• Sức khỏe và Đời sống

Xây dựng bệnh viện không khói thuốc

20/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/06/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, hưởng ứng phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, nội dung thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó, giúp cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và thân nhân người bệnh nhận thức đầy đủ về các tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người, tự nguyện cai thuốc lá, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kế hoạch, cam kết thi đua thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tại bệnh viện. Tổ chức triển khai các quy định đến cán bộ, nhân viên, bệnh nhân trong bệnh viện; lồng ghép các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các cuộc họp của các khoa, phòng; vận động bệnh nhân và người nhà bỏ thói quen hút thuốc; làm thêm biển báo tuyên truyền, xây dựng nội quy cấm hút thuốc. Đơn vị tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên đăng ký thực hiện không hút thuốc lá. Đưa nội dung này vào quy chế cơ quan, là cơ sở để bình xét thi đua hàng năm, thường xuyên đưa nội dung Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá lồng ghép vào các buổi họp, sinh hoạt chuyên môn. Có hình thức khen thưởng đối với các trường hợp thực hiện tốt, biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, vận động bệnh nhân, thân nhân người bệnh thực hiện không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện. Qua đó, bệnh nhân và thân nhân người bệnh chấp hành tốt nội quy bệnh viện.

Xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc lá.

Đến nay, trong khuôn viên bệnh viện nhiều bảng cấm “Không hút thuốc lá” và băng rôn “Bệnh viện không khói thuốc lá” được treo tại nhiều địa điểm tập trung đông người, như cổng bệnh viện, phòng làm việc, khu vực khám bệnh và buồng bệnh. Tuyên truyền, vận động đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hưởng ứng phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc”.

Bên cạnh, Công đoàn cơ sở bệnh viện còn đẩy mạnh phong trào xây dựng “Môi trường không khói thuốc” tại tất cả các khoa, phòng. Đặc biệt, các y, bác sĩ còn chịu trách nhiệm tư vấn về các phương pháp cai nghiện thuốc lá cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và cộng đồng, kết hợp lồng ghép các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các hoạt động truyền thông, nâng cao sức khỏe cho mọi người. Giúp người bệnh có thêm động lực bỏ thuốc, yên tâm khi đối diện hội chứng cai thuốc lá.

Ông Hoàng Hữu Long, ngụ xã Đại Hải (Kế Sách) chia sẻ: “Tôi năm nay 64 tuổi thì đã hút thuốc mấy chục năm, sau đó sức khỏe kém dần và thường xuyên phải đi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Được các bác sĩ khuyên nên bỏ thuốc nếu không sẽ còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tôi quyết tâm bỏ thuốc để sức khỏe tốt hơn, nhờ vậy sức khỏe cũng dần tốt lên”.

Bác sĩ Thạch Khuôn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Về việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, bệnh viện có kế hoạch triển khai, cam kết thi đua thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức triển khai quy định đến cán bộ, bệnh nhân trong bệnh viện; lồng ghép các nội dung này trong các cuộc họp của các khoa, phòng; vận động bệnh nhân và người nhà bỏ thói quen hút thuốc. Phổ biến các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá trên hệ thống loa truyền thanh của bệnh viện. Qua đó, 100% cán bộ, nhân viên thực hiện không hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá để xây dựng bệnh viện không khói thuốc; tiếp tục xây dựng môi trường không khói thuốc, bệnh viện sẽ triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: