• Sức khỏe và Đời sống

Xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện

10/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/08/2018 | 06:00

STO - Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng II. Với sự nỗ lực, quyết tâm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của tập thể đơn vị, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được nhiều thành quả trong các mặt hoạt động. Từng bước xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên trong hoạt động sự nghiệp. Để giúp mọi người nắm rõ hơn nội dung này, phóng viên Báo Sóc Trăng đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phóng viên: Xin bác sĩ cho biết hoạt động chuyên môn từ đầu năm đến nay được bệnh viện thực hiện ra sao?

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng là bệnh viện hạng II, trực thuộc Sở Y tế, có 8 phòng chức năng, 18 khoa lâm sàng và 8 khoa cận lâm sàng, 1 khu khám bệnh và điều trị theo yêu cầu; có 700 giường bệnh kế hoạch (thực kê 900 giường); 716 cán bộ, nhân viên y tế (có trình độ đại học là 211 người), trong đó  có 117 bác sĩ (65 sau đại học); 16 dược sĩ (2 sau đại học).

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Đã triển khai được một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. Cùng với nhiều nỗ lực và giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện, đã dần thay đổi tích cực cách nhìn của người dân, tạo được lòng tin của bệnh nhân tỉnh nhà.

Từ đầu năm 2018 đến nay, bệnh viện thực hiện tổng số lượt khám bệnh trên 14.000 lượt, đạt 59% kế hoạch; điều trị nội trú 21.981 bệnh nhân, đạt 51,12%, số ngày điều trị trung bình 6,94 ngày. Bên cạnh đó, số lần làm xét nghiệm huyết học trên 80.000, tổng số phẫu thuật hơn 5.000, tỷ lệ sử dụng giường bệnh thực kê là 93,69%. Đưa sáng kiến kỹ thuật “Ứng dụng IOT trong ghi nhận và lưu nhiệt độ tủ trữ máu, chế phẩm” tại Khoa Huyết học.

Phóng viên: Về hoạt động chỉ đạo tuyến, Đề án 1816, đào tạo liên tục và các mặt công tác khác triển khai như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc: Từ đầu năm đến nay, cử nhiều cán bộ, nhân viên y tế tham dự nhiều lớp tập huấn, hội nghị do tuyến trên tổ chức. Công tác chỉ đạo tuyến được thực hiện các nội dung bình bệnh án, báo cáo chuyên đề, phản biện đề cương nghiên cứu khoa học, có 5 lượt tham gia thực hiện chỉ đạo tuyến tại các cơ sở y tế tuyến trước. Trong đó, có nhiều lượt bác sĩ được tăng cường từ tỉnh về huyện. Thực hiện chuyển giao kỹ thuật đối với tuyến cơ sở theo Đề án 1816 của Bộ Y tế cho Trung tâm Y tế TX. Ngã Năm với kỹ thuật cắt ruột thừa (mổ hở, nội soi), phẫu thuật thoát vị bẹn, phẫu thuật cắt trĩ.

Thực hiện thường xuyên công tác đào tạo lại cho các bệnh viện tuyến trước được nhiều chuyên đề với sự tham dự của hàng chục bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, dược sĩ trung học các bệnh viện tuyến trước tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thực hiện thường xuyên công tác bồi dưỡng, đào tạo cho cán bộ, viên chức bệnh viện.

Về công tác quản lý dược, tổng cộng số mặt hàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế dự đấu thầu là hơn 1.800 mặt hàng, trúng thầu hơn 1.400 mặt hàng, trong đó, thuốc trúng thầu 452 mặt hàng, hóa chất, vật tư y tế trúng thầu 1.039 mặt hàng, tổng cộng áp thầu thuốc, hóa chất vật tư y tế đi đấu thầu là 66 mặt hàng. Ước thu viện phí 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 50% kế hoạch...

Phóng viên: Để giữ vững và phát huy kết quả đạt được, những mục tiêu trọng tâm nào sẽ được bệnh viện hướng từ nay đến cuối năm 2018 thưa bác sĩ?

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc: Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm 2018, bệnh viện sẽ triển khai các mục tiêu:

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bao gồm giảm tỷ lệ tử vong, phát triển kỹ thuật mới, nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực khám, chữa bệnh từng bước tạo sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh, củng cố tổ chức các khoa, phòng, kiện toàn hoạt động và cải tiến quy trình quản lý dựa vào công nghệ thông tin làm nền tảng và sự đoàn kết, thống nhất trong hoạt động đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Tiếp tục hoàn thiện và lập kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện. Hoàn thành các chỉ tiêu khám, chữa bệnh nội, ngoại trú, khám ngoại viện, giảm tỷ lệ tử vong, bệnh nặng xin về, chỉ tiêu phẫu thuật và các chỉ tiêu cận lâm sàng. Hoàn thành chỉ tiêu thu viện phí và quản lý tài chính, đẩy mạnh các hoạt động tăng thu, giảm chi, tiết kiệm chi phí.

Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên trong hoạt động sự nghiệp. Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và các hoạt động công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện nhằm hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện để củng cố chất lượng điều trị, chất lượng chuyên môn. Củng cố và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Duy trì và mở rộng các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học.

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

KGT (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: