• Sức khỏe và Đời sống

Xứng tầm là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh

09/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/11/2020 | 06:00

STO - Sau thời gian phấn đấu không ngừng, ngày 3-11-2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng đã được UBND tỉnh trao quyết định thăng hạng lên Bệnh viện hạng I, thời gian thăng hạng từ ngày 22-10-2020. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận; đào tạo được đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện có trình độ chuyên sâu và triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, góp phần giảm tải tuyến trên; nâng cao vai trò của bệnh viện là tuyến cuối của tỉnh, ngang tầm với các bệnh viện trong khu vực.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăng hạng lên Bệnh viện hạng I từ ngày 22-10-2020. Ảnh: KGT

Trước đó, BVĐK tỉnh Sóc Trăng là Bệnh viện hạng II. Từ tháng 12-2016, bệnh viện chính thức di dời về trụ sở mới tại địa chỉ số 378 đường Lê Duẩn, Khóm 5, Phường 9 (TP. Sóc Trăng). Năm 2018, bệnh viện được Bộ Y tế, UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt Đề án Bệnh viện vệ tinh và là Bệnh viện Vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Đến ngày 22-10-2020, BVĐK tỉnh chính thức trở thành Bệnh viện hạng I. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước ngoặt phát triển của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, là niềm vinh dự của ngành Y tế tỉnh, cũng như của BVĐK tỉnh; cũng là niềm tự hào, niềm tin của nhân dân đối với chất lượng của bệnh viện. Anh Phạm Đình Khá, ngụ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Bây giờ Bệnh viện lên hạng I mình cũng tự hào vì là người dân Sóc Trăng bởi vì được biết, muốn thăng hạng nhất thì phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhất là đội ngũ y, bác sĩ giỏi, có chuyên môn tốt, chất lượng khám, điều trị nâng cao. Bây giờ, bà con càng yên tâm hơn khi vào đây điều trị bệnh”.

Đến nay, BVĐK tỉnh có 900 giường bệnh theo kế hoạch. Tuy nhiên, trên thực tế số giường thực kê 950 giường; hiệu suất sử dụng giường bệnh trong 3 năm đều trên 100%; bệnh viện thực hiện tổng số lượt khám bệnh mỗi năm hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân. Đồng thời, điều kiện cơ sở vật chất được xây dựng mới khang trang và được đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại để thực hiện các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: hệ thống máy DSA; ECMO, máy cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla; máy CT-Scanner 126 lát cắt; máy CT-Scanner 16 lát cắt; máy X-quang kỹ thuật số cố định và nhiều trang thiết bị xét nghiệm hiện đại; hệ thống phòng mổ hiện đại gồm 12 phòng, đáp ứng được nhu cầu chẩn đoán, điều trị và triển khai các dịch vụ chuyên môn kỹ thuật cao.

Từ đó, bệnh viện đã thực hiện nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu như: kỹ thuật can thiệp đặt stent mạch vành; can thiệp đặt stent mạch não; kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO); phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo; kỹ thuật nội soi chẩn đoán và điều trị...

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu phát triển cũng như ứng dụng các thành tựu mới về khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế luôn được Ban Giám đốc và tập thể nhân viên y tế của bệnh viện hết sức coi trọng, thông qua việc triển khai thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật chuyên môn, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện. Bệnh viện đã triển khai và làm chủ được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu, cấp cứu thành công nhiều bệnh nhân nặng nguy kịch, phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh mà trước đây phải chuyển tuyến trên điều trị, từ đó góp phần làm giảm chi phí và thời gian điều trị cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân Sóc Trăng. Ông N.V.H ngụ xã An Mỹ (Kế Sách) bộc bạch: “Gia đình tôi đưa đứa con trai vào đây để điều trị bệnh về thận; lúc mới vô đây thấy con còn mệt lắm. Sau đó, được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, mọi người trong khoa cũng thân thiện, gần gũi. Bệnh tình con tôi ngày càng thuyên giảm, gia đình vô cùng mừng vui. Vô cùng cảm ơn y, bác sĩ, điều dưỡng đã tận tình chăm sóc”.

Ban Giám đốc bệnh viện tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực và có hướng quy hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu nhằm đáp ứng chăm sóc sức khỏe người dân trong tình hình mới.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “BVĐK tỉnh được nâng hạng góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận; đào tạo được đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện có trình độ chuyên sâu và triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, góp phần giảm tải tuyến trên; nâng cao vai trò của bệnh viện là tuyến cuối của tỉnh; ngang tầm với các bệnh viện trong khu vực. Thời gian tới, đơn vị cố gắng làm cho bệnh viện ngày càng phát triển. Quán triệt cho toàn thể nhân viên về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện nghiêm 12 điều y đức, quy tắc ứng xử; tạo mọi điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của toàn thể cán bộ y tế trong đơn vị để xứng tầm là bệnh viện hàng đầu của tỉnh”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: