• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tịnh xá Ngọc Định:

Gắn kết yêu thương những mảnh đời bất hạnh

23/05/2023 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/05/2023 | 04:04

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tịnh xá Ngọc Định, phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) luôn phát huy truyền thống, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, mang niềm vui, hạnh phúc cho những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nhận thấy trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu đời sống của nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là người già neo đơn, khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi, con em gia đình nghèo. Tịnh xá Ngọc Định đã xác định hoạt động từ thiện xã hội là một trong những nội dung, phương thức hoạt động chính của tịnh xá. Từ đầu năm 2021, Tịnh xá Ngọc Định đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Để có đủ điều kiện về kinh phí và vật chất phục vụ cho các hoạt động trên, tập thể tịnh xá đã tăng cường việc vận động sự ủng hộ các tổ chức xã hội, từ thiện, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ từ khắp nơi kể cả trong và ngoài nước.

Tịnh xá Ngọc Định xây dựng nhà tình thương cho người nghèo. Ảnh: KIM NGỌC

Tịnh xá Ngọc Định đã vận động và kết hợp các nhà hảo tâm, các đoàn hoạt động từ thiện ở các nơi đến trao tặng quà cho người khiếm thị, người nghèo, tàn tật, người già neo đơn… với nhiều vật dụng, đồ dùng phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, gồm: xây dựng 4 căn nhà tình thương, 1 cây cầu nông thôn, khoan 15 giếng nước, phát 50 chiếc xe lăn, đưa 66 bệnh nhân đi mổ mắt, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, phát quà cứu trợ hàng trăm tấn gạo, hàng chục ngàn thùng mì, dầu ăn, đường... 

Ni sư Thích nữ Huệ Liên  - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Định cho biết, để đạt được kết quả này phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của các nhà hảo tâm ủng hộ. Tịnh xá Ngọc Định là cầu nối vận động các nhà hảo tâm, phật tử đóng góp và ngày càng nhiều người dân, phật tử khắp nơi tìm đến nơi này để bày tỏ lòng nhân ái, tinh thần thiện nguyện và đóng góp chút công sức nhỏ bé vào những việc làm ý nghĩa của Tịnh xá Ngọc Định. Từ những việc làm ý nghĩa và thiết thực đó, năm 2016 - 2018, Tịnh xá Ngọc Định được Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: