• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách:

Học theo Bác, vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo

02/06/2023 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/06/2023 | 04:48

STO - Những năm qua, với vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách (Sóc Trăng), ông Hứa Văn Khương luôn tích cực học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, trợ giúp cho những đối tượng yếu thế trong xã hội. Từ đó, ông Khương đã trở thành “cầu nối” giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách. Ảnh: TẤN PHÁT

Gần 30 năm giữ vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, ông Hứa Văn Khương luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ của hội.

Chuyển biến mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác, ông Hứa Văn Khương đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, thường xuyên tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện chung tay với hội chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, tạo điều kiện giúp người dân vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể, trong mỗi dịp Tết, ông Khương đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân chung tay thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, qua đó đã hỗ trợ cho hơn 4.500 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn các phần quà Tết với tổng kinh phí thực hiện trên 1,8 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách đã tổ chức 4 phiên chợ 0 đồng, cấp phát trên 1.200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho hộ nghèo với kinh phí trên 480 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhận thấy người dân trong huyện còn gặp nhiều khó khăn, bức xúc về nhà ở, ông Hứa Văn Khương đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây cất mới và bàn giao 14 căn nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bàn giao 8 cây nước phục vụ sinh hoạt của người dân vùng sâu, vùng xa. Ông cũng vận động xây mới 2 cầu giao thông nông thôn phục vụ việc đi lại, thông thương của người dân với kinh phí trên 220 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Khương cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học. Ông đã thành lập Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường nhằm hỗ trợ các em học sinh về kinh phí và dụng cụ học tập. Kết quả đã vận động hỗ trợ 8.000 quyển tập, 500 cây viết, 30 chiếc xe đạp và 30 suất học bổng cho các em nhân dịp năm học 2022 - 2023, phát trên 1.400 phần quà cho các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu năm 2022. Ông Khương cũng thành lập và duy trì Bếp cơm từ thiện từ năm 2018 đến nay tại Trường Trung học phổ thông Kế Sách, theo đó 1 ngày trong tuần nấu 300 suất cơm miễn phí cho các em học sinh tại trường.

Bằng sự nhiệt tình, hết lòng với công tác hội và các hoạt động thiện nguyện, ông Hứa Văn Khương đã huy động được sự chung tay của toàn xã hội tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo, vận động được nhiều nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: