• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huỳnh Minh Tự, người cán bộ nêu gương trong công tác thanh tra

22/05/2023 09:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2023 | 09:57

STO - Đồng chí Huỳnh Minh Tự - Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng xác định nhiệm vụ trọng tâm của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của bản thân và vận dụng để hoàn thành thật tốt công việc thường xuyên được giao.

Từ năm 2021, với vai trò là Bí thư Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Huỳnh Minh Tự đã kịp thời sinh hoạt các chuyên đề theo các nội dung hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Trong các lần sinh hoạt lệ đều có đánh giá kết quả thực hiện của từng đảng viên theo nội dung cam kết về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, bè phái, lợi ích nhóm; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đối với bản thân, đồng chí Huỳnh Minh Tự luôn phát huy vai trò nêu gương, lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. “Năm 2023, bản thân tôi đã cam kết chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ khi được lãnh đạo giao; tập trung giải quyết dứt điểm những bức xúc của nhân dân có liên quan đến lĩnh vực thanh tra; luôn gương mẫu trong thực hiện tự phê bình và phê bình trong những lần sinh hoạt lệ chi bộ; thẳng thắn bảo vệ lẽ phải...” - đồng chí Huỳnh Minh Tự cho biết.

 Đồng chí Huỳnh Minh Tự - Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cá nhân, đồng chí Huỳnh Minh Tự đã chủ động vận dụng để hoàn thành thật tốt công việc thường xuyên được giao. Đồng chí Huỳnh Minh Tự cho biết, với vai trò là Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, bản thân đã chủ động đóng góp với lãnh đạo Sở trong việc định hướng hoạt động, xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm; thực hiện các cuộc thanh tra đúng theo quy định. Đồng thời, tham mưu để lãnh đạo Sở giải quyết khiếu nại, tố cáo một cách kịp thời, đúng quy định; đối với những đơn thư khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết thì kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét thụ lý. Kết quả từ năm 2020 đến 2022, số đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã được giải quyết dứt điểm, không có đơn thư tồn đọng hay kéo dài.

Khi chúng tôi hỏi về kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Huỳnh Minh Tự chia sẻ: “Tôi luôn đổi mới phương pháp thanh tra, đổi mới phương pháp làm việc. Điển hình là nếu trước đây các cuộc thanh tra còn dàn trải thì bây giờ tập trung chủ yếu vào công tác quản lý của hiệu trưởng. Bên cạnh đó, chọn thanh tra một số nội dung mang tính bức xúc để kịp thời phát hiện sai sót, chấn chỉnh. Từ đó, tôi đã trực tiếp xây dựng và trình lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt hướng dẫn mang tính định hướng, giúp các đơn vị trong toàn ngành tự kiểm tra tại đơn vị mình; xây dựng các tiêu chí quy định nội dung các cuộc thanh tra nhằm giúp cho thành viên đoàn thanh tra xác định cụ thể các nội dung cần đi sâu, tập trung trong các lần tham gia đoàn thanh tra của sở. Hơn nữa, sau mỗi lần thanh tra, tôi đều có thống kê, đánh giá những mặt còn hạn chế của các đơn vị nhằm làm cơ sở tham mưu cho việc chỉ đạo, chấn chỉnh đối với các đơn vị còn lại. Vì vậy, chất lượng các cuộc thanh tra ngày càng được nâng lên, hiệu quả”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Huỳnh Minh Tự vinh dự được nhận giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: