• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ huyện Cù Lao Dung:

Lấy Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị để “soi đường” cho mọi hành động

19/05/2022 03:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 03:28

STO - Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh không sống cho riêng mình, Người sống cho hàng vạn người với mong muốn “đồng bào ta, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đoàn kết một lòng, chung tay, chung sức đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội để chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn; xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Chia sẻ về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Văn Kịch - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung cho biết, thực hiện lời dạy của Bác: “Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, Đảng bộ huyện đã tập trung công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Điển hình là trong 5 năm qua có 43 lượt tập thể và 149 lượt cá nhân điển hình “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được biểu dương, khen thưởng.

Lấy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nền tảng, Đảng bộ huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã nỗ lực lãnh đạo phát triển kinh tế, trong đó xây dựng được những thương hiệu cây ăn trái, chuyển đổi cơ cấu, nâng cao đời sống nhân dân. Ảnh: QUỐC KHA

Đảng bộ huyện xem Chỉ thị số 05 là một trong những nguyên tắc quan trọng trong sinh hoạt đảng; nguyên tắc tập trung dân chủ luôn được giữ vững, thông qua việc xây dựng quy chế làm việc, trách nhiệm giữa tập thể, cá nhân được quy định rõ, mối quan hệ phối hợp ngày càng chặt chẽ và đi vào chiều sâu. Bình quân hàng năm có trên 97% cơ sở đảng đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1,13% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém. Đảng bộ huyện Cù Lao Dung từ năm 2012 đến năm 2017 được công nhận trong sạch vững mạnh, từ năm 2018 đến năm 2021 được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung nhấn mạnh, sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện bằng việc rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tiết kiệm trong sản xuất, sinh hoạt, tinh thần yêu quê hương, yêu Tổ quốc, ra sức phục vụ nhân dân. Điển hình là Đảng bộ huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, dám nghĩ, dám làm trong xây dựng mô hình kinh tế phù hợp với đặc điểm vùng. Kinh tế tăng trưởng theo hướng tích cực qua từng năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng (tăng hơn 3 lần so với mới thành lập huyện); thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, giảm dần diện tích mía kém hiệu quả chuyển sang trồng các loại cây có năng suất như: dừa, nhãn, xoài và nuôi trồng thủy sản. Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả nên giá trị thu nhập bình quân trên một đơn vị diện tích sản xuất đạt 155 triệu đồng/ha/năm (tăng 4 lần so với khi mới thành lập huyện); giá trị sản xuất công nghiệp đạt 96 tỷ đồng (tăng trên 73 tỷ đồng so với mới thành lập huyện); 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế và về phổ cập giáo dục trung học cơ sở; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia 27/28 trường, đạt 96,42% (trong khi trước đây hầu hết đều bán kiên cố và bằng tre lá tạm bợ); các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước luôn được triển khai kịp thời, đầy đủ.

Chi bộ ấp Đền Thờ thuộc Đảng bộ xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, điển hình là trong mỗi lần sinh hoạt định kỳ sẽ kể mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học để làm theo. Ảnh: SONG LÊ

Trong những năm gần đây, Đảng bộ huyện Cù Lao Dung tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương đã chăm lo tốt gia đình chính sách và hộ nghèo. Bằng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và nỗ lực vươn lên của hộ gia đình, hàng năm có hàng trăm hộ thoát nghèo, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 2,49% theo tiêu chí mới (khi thành lập huyện có khoảng 30% hộ nghèo).

Để Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tiếp tục soi đường, là kim chỉ nam cho mọi hành động, Đảng bộ huyện Cù Lao Dung đã tích cực triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phồn vinh, hạnh phúc của các dân tộc tỉnh Sóc Trăng”. Huyện xây dựng kế hoạch ban hành các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân và nghiêm túc thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong toàn huyện. Trên cơ sở đó, huyện xác định mục tiêu không ngừng hướng đến là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức giản dị, khiêm tốn, tận tụy và trung thực.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: