• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phụ nữ xã Song Phụng tích cực học tập và làm theo Bác

10/04/2022 04:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/04/2022 | 04:15

STO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi chi hội và cán bộ hội viên, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội LHPN xã Song Phụng hiện có 4 chi hội với 1.182 hội viên. Thời gian qua, hội đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên phụ nữ gắn với thực hiện các phong trào thi đua của hội. Theo đó, hàng năm, Hội LHPN xã đều chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị theo nội dung chuyên đề từng năm và triển khai cho 100% cán bộ, hội viên, qua đó, vận động 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện với các mô hình học tập thiết thực.

Chị Lê Thị Thiểu - Tổ trưởng Tổ phụ nữ tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm chi tiêu ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng chia sẻ: “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm chi tiêu ấp Phụng Tường 1 có 13 thành viên, các chị em được tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt, ngăn ngừa tai nạn điện; thay thế đường dây và đèn led tiết kiệm nên đã thực hiện trong gia đình mình, các thiết bị điện trong gia đình đều sử dụng loại tiết kiệm điện năng, luôn luôn thực hiện “tắt khi không sử dụng” để tiết kiệm điện. Ngoài ra, để tiết kiệm chi tiêu, mỗi ngày đi chợ, chị em mua thực phẩm vừa đủ ăn, không mua thừa thức ăn, để số tiền thừa sau ngày đi chợ bỏ vào heo đất, với số tiền tiết kiệm được chị em có thể sử dụng mua sắm trong gia đình, hoặc để tương trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn”.

Chị em phụ nữ ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) học tập và làm theo Bác với mô hình “Tổ tiết kiệm nuôi heo đất”. Ảnh: N.H

Còn chị Nguyễn Thị Kim Chung - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phụng An, xã Song Phụng chia sẻ: “Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, chi hội tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả như mô hình “Tổ tiết kiệm nuôi heo đất” là một việc làm cụ thể, có trên 20 thành viên. Khi bắt đầu triển khai phát động, chi hội gặp nhiều khó khăn do hội viên chưa hiểu hết ý nghĩa và tính hiệu quả của mô hình, do đa phần đời sống của hội viên còn khó khăn. Vì vậy, chi hội đã tăng cường công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ, lấy tinh thần tiết kiệm của Bác để giáo dục ý thức tiết kiệm trong hội viên. Sau mỗi tháng sinh hoạt lệ, các chị bỏ heo đất 5.000 đồng, cuối năm đập heo đất để mua quà tết cho chị em, hoặc chia đều cho chị em số tiền này để mua quần áo, tập, sách cho con cái đi học”.

Theo chị Giang Thị Kiều Mai - Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua luôn được hội phụ nữ xã, chi hội phụ nữ ấp lồng ghép với các phong trào thi đua, cuộc vận động của hội như: phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”: Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp hội và có sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Đồng thời, hội đẩy mạnh công tác biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác dưới nhiều hình thức như: lồng ghép trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi hội... Hiện nay, toàn xã có 7 tổ, với 316 thành viên tham gia tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm chi tiêu, nuôi heo đất. Trong năm 2021, thông qua các mô hình, toàn xã đã tiết kiệm được 7,2 triệu kW điện, tiết kiệm nước được 11 triệu m3; tiết kiệm nuôi heo đất được gần 12 triệu đồng.

Chị Giang Thị Kiều Mai cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN xã Song Phụng sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình và xây dựng những mô hình mới để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

NHẤT HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: