• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trần Đề đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

29/05/2023 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/05/2023 | 04:00

STO - Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã có nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực. Qua đó góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh và tạo động lực để huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị huyện Trần Đề xác định việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW là một trong những nhiệm vụ, nội dung trọng tâm gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là, trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 đã có nhiều mô hình như: “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng 0 đồng”, những chuyến xe yêu thương... đã thiết thực hỗ trợ người dân trong vùng cách ly và hộ nghèo, hộ cận nghèo, người yếu thế một cách kịp thời, hiệu quả với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho các cá nhân tiêu biểu qua 3 năm học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: Q.K

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng đoàn thanh niên huyện Trần Đề đã tích cực học tập và làm theo Bác. Theo đồng chí Lâm Minh Đoàn - Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Đề, qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của đa số cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên về các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ nét và có chuyển biến tích cực. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương những tập thể và cá nhân gương mẫu, tự giác làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể với các công trình như: “Nhà đoàn viên”, “Nhà tình bạn”, “Nhà khăn quàng đỏ”, “Công trình thắp sáng đường quê - cột cờ Tổ quốc”; “Công trình cây xanh"; “Công trình cầu giao thông nông thôn”, phong trào Tuổi trẻ Trần Đề thực hành tiết kiệm, “Hũ gạo tình thương”, “Hũ gạo vui xuân” cho đội viên nghèo trong toàn huyện. Tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc ước tính trên 565 triệu đồng.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn thanh niên huyện Trần Đề đã có nhiều công trình, phần việc học tập và làm theo Bác.

Tại xã Thạnh Thới An, để các chủ trương, nghị quyết của Huyện ủy, Đảng ủy xã Thạnh Thới An nhanh chóng đi vào cuộc sống, Đảng ủy xã đã chú trọng gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Triệu Hường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Thới An cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ xã tích cực thực hiện gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên phải đăng ký thực hiện các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên từng cương vị, trách nhiệm được giao. Với sự lan tỏa từ học tập và làm theo gương Bác đã có tác động tích cực đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn xã. Trong phát triển kinh tế, người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nhất là việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, xã đã có nhiều trang trại, mô hình chăn nuôi cho giá trị thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Theo đồng chí Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy Trần Đề, có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương Bác của Đảng bộ huyện đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trong thời gian tới, Huyện ủy Trần Đề thường xuyên rà soát các nhiệm vụ chính trị để xác định nội dung cụ thể việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW để đưa vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Tiếp tục thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, hội viên và thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp, hiệu quả. Phát hiện và biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên và là trách nhiệm của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Những kết quả của việc học tập và làm theo Bác là động lực để phát huy mạnh mẽ hơn nữa ý chí, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Trần Đề trong quá trình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: