• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Công tác thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả

07/10/2022 11:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/10/2022 | 11:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/10, tại hội trường Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học năm học 2021 - 2022 và triển khai chương trình phối hợp năm học 2022 - 2023. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; chủ tịch hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo hội chữ thập đỏ các cơ sở hội trực thuộc.

Trong năm học qua, công tác thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả và đi vào nền nếp. Ngay từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động của năm và hưởng ứng kịp thời các cuộc vận động trong năm. Toàn tỉnh hiện có 387 trường có tổ chức hội, nhìn chung, công tác phát triển tổ chức hội và lực lượng chữ thập đỏ luôn được các cấp hội quan tâm và sự hỗ trợ tích cực của các ngành tiếp tục duy trì và phát triển vững mạnh mạng lưới tổ chức hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo, như: cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trao học bổng, tặng sách, vở, đồ dùng học tập, xe đạp… cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường đã thực sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục ý thức đạo đức, phát triển nhân cách cho các em học sinh. Với tổng trị giá hoạt động xã hội nhân đạo của hội chữ thập đỏ khối trường học trong năm học 2021 - 2022 đạt trên 7,7 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học, năm học 2022 - 2023. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Cùng với các hoạt động cứu trợ tại trường, ngành Giáo dục và đào tạo, đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ các cấp đã thường xuyên phối hợp vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, hội cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngoài nhà trường. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện cũng nhận được sự hưởng ứng tham gia của các giáo viên, sinh viên, học sinh, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ khối trường học.

Năm học 2022 - 2023, công tác chữ thập đỏ trong khối trường học vẫn tiếp tục được giữ vững; các phong trào, cuộc vận động nhân đạo được triển khai rộng khắp, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong thanh, thiếu niên các trường học trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động thanh, thiếu niên chữ thập đỏ thông qua việc củng cố, phát huy vai trò của tổ chức đoàn, đội, hội chữ thập đỏ.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào chữ thập đỏ trường học năm học 2021 - 2022. Dịp này, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học, năm học 2022 - 2023.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: