• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp nhân đạo, từ thiện

14/03/2023 04:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/03/2023 | 04:21

STO - Thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp nhân đạo, từ thiện thiết thực, nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, khuyết tật từng bước ổn định cuộc sống, qua đó, góp phần vào phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Hội chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều chương trình hành động về trợ giúp nhân đạo, cứu trợ; phòng, chống dịch bệnh, thiên tai; phòng ngừa, ứng phó thảm họa; tổ chức các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hiến máu tình nguyện… Đồng thời, xây dựng các mô hình nhân đạo như: Tết vì người nghèo; câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng”; khám bệnh nhân đạo; mô hình chăm sóc sức khỏe; câu lạc bộ hiến máu tình nguyện; Đội tình nguyện SV07; hay cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”... Tiêu biểu là hoạt động đỡ đầu hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các cháu ăn học. Đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh có 2.740 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp các địa chỉ nhân đạo trên tổng số đối tượng được lập hồ sơ trợ giúp, tổng kinh phí trên 3,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn trao tặng quà cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THẠCH PÍCH

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách Hứa Văn Khương, trong những năm qua, Huyện hội đã xác định rõ nội dung và mục tiêu hoạt động gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của từng cấp hội, được cụ thể hóa trong các chương trình hành động từng năm, từng cuộc vận động và từng giai đoạn. Hội còn đẩy mạnh các hoạt động và vận động đưa công tác hội trở thành phong trào rộng rãi để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của những đối tượng khó khăn trong cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững và thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương, cũng như góp phần vào phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Năm 2022, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động xây dựng các công trình, như: cất mới 50 căn nhà, sửa chữa 70 căn nhà; xây dựng 9 cây cầu, 62 cây nước; tặng 97 chiếc xe đạp; sửa 1.400m đường đal nông thôn... hưởng ứng chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tiến tới Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, trị giá 6,6 tỷ đồng.

Trong công tác phòng, chống thiên tai, ngoài việc chủ động, kịp thời phối hợp tham gia tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu, cứu trợ, vận động hiến máu trợ giúp nạn nhân khi có tình huống thiên tai xảy ra, các cấp hội trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa, ứng phó thiên tai. Trong năm 2022, toàn tỉnh đã vận động hỗ trợ và huy động lực lượng hậu cần tại chỗ kịp thời cùng chính quyền địa phương giúp sửa chữa nhà và hỗ trợ quà, tiền giúp đỡ cho hơn 34.220 người dân bị ảnh hưởng, với tổng giá trị hơn 6,5 tỷ đồng…

Các cấp hội chữ thập đỏ chung tay xây dựng cầu nông thôn. Ảnh: THẠCH PÍCH

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Năm qua, chất lượng phong trào của các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã được nâng lên; nội dung, phương thức hoạt động đã có bước đổi mới; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Các phong trào chữ thập đỏ tiếp tục triển khai có hiệu quả như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tháng nhân đạo”; “Chung sức vì nhân đạo”; phong trào hiến máu tình nguyện; chung sức xây dựng nông thôn mới... được nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng với hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh”.

Các hoạt động trợ giúp nhân đạo, từ thiện do hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh thực hiện ngày càng đạt hiệu quả thiết thực và có chiều hướng phát triển, nhân rộng, giúp nhiều đối tượng hưởng lợi, nhất là người nghèo, khuyết tật, người già neo đơn, người không may gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh và phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: