• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Gia đình hiến máu tiêu biểu

05/05/2022 03:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/05/2022 | 03:53

STO - Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua, nhiều cá nhân cũng như gia đình trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã cùng nhau tham gia hiến máu, sẻ chia những giọt máu của mình để cứu chữa cho những người bệnh. Nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc mà còn trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Và gia đình anh Lý Thành Doanh, chị Huỳnh Thị Thanh Xuân, ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành là một trong những điển hình tiêu biểu như thế.

Niềm vui của vợ chồng anh Lý Thành Doanh, chị Huỳnh Thị Thanh Xuân, ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) khi xem lại những bằng khen, giấy khen ghi nhận về hiến máu nhân đạo và các việc làm thiện nguyện khác. Ảnh: H.NHƯ

Nhiều năm nay, cái tên Lý Thành Doanh rất quen thuộc trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Được biết, anh Doanh tham gia hiến máu từ khi còn là sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ; đến nay, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp hay khi chuyển qua làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phú Thành, xã Phú Tâm thì mỗi khi Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức đợt tiếp nhận máu tình nguyện là anh đều tham gia.

Anh Doanh chia sẻ: “Trước kia phong trào hiến máu tình nguyện chưa phát triển mạnh, công tác tuyên truyền, tư vấn chưa được sâu rộng như bây giờ. Hồi đó, tôi đi hiến máu cũng chỉ nghĩ đơn giản mình là thanh niên nên phải tiên phong”. Còn đối với chị Xuân thì nhận thấy việc hiến máu tình nguyện là chương trình mang đậm chất nhân văn và đầy ý nghĩa cao đẹp nên chị đã tự tìm đến với phong trào. Chị Xuân cho biết: “Qua nghe tuyên truyền, tôi hiểu được tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu, không có một loại chế phẩm nào có thể thay thế được máu để duy trì sự sống của con người. Có rất nhiều người đang phải chiến đấu với bệnh tật, rất cần tiếp máu, các cơ sở y tế cũng cần có nguồn máu để kịp thời cung cấp cho các bệnh nhân khi cần. Vì vậy, tôi suy nghĩ càng hiến được nhiều máu cho người bệnh càng quý giá, bởi lẽ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cũng như khi tham gia hiến máu, tôi còn được kiểm tra sức khỏe, được nhận kết quả xét nghiệm máu của mình”. Từ đó, cứ đều đặn khi có đợt hiếu máu, chị lại đăng ký tham gia. 

Đến nay, gia đình anh Doanh, chị Xuân đã hiến máu được hàng chục lượt. Từ những lần tham gia hiến máu, anh Doanh, chị Xuân còn truyền đạt ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác hiến máu tình nguyện đến người thân, bạn bè và mọi người xung quanh để cùng tham gia. Được biết, vợ chồng chị Xuân, anh Doanh không chỉ gương mẫu trong hoạt động hiến máu tình nguyện mà anh chị còn rất tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương. Riêng trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị Xuân với vai trò là cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Phú Tâm đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ nhu yếu phẩm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chị đã vận động được 7 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả hỗ trợ cho bếp ăn của các khu cách ly và vận động trao tặng 458 phần quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã Phú Tâm và các xã lân cận. Được biết, bản thân chị còn tham gia bếp ăn tình nguyện phục vụ các khu cách ly và các chốt kiểm soát dịch.

Không thể kể hết những việc làm ý nghĩa của vợ chồng chị Xuân, anh Doanh, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện của anh chị đã góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa. Những gia đình hiến máu tiêu biểu như anh chị là hạt nhân nòng cốt của phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Với anh Doanh, chị Xuân thì việc hiến máu như một thói quen của bản thân. Điều mà anh, chị luôn cảm thấy vui là những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ có trong lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên mà còn được mọi thành phần trong xã hội ủng hộ, tham gia. Qua đó, chỉ tiêu hiến máu của xã Phú Tâm luôn đạt và vượt kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện giao. Những đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện, vợ chồng chị Xuân, anh Doanh vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện.

Có thể nói, những gia đình hiến máu như gia đình anh Doanh, chị Xuân nói riêng và những gia đình tiêu biểu khác trên địa bàn tỉnh nói chung không chỉ mang lại niềm hy vọng cho những người kém may mắn trong cuộc sống mà còn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân ái tích cực vì cộng đồng. Để hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành thường xuyên, rất cần sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của từng cá nhân, mong rằng thời gian tới, gia đình anh, chị sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần hơn nữa, cũng như tuyên truyền, vận động được nhiều người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: