• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hiệu quả từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

25/11/2022 05:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/11/2022 | 05:15

STO - Tính đến nay, có 2.740 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp các địa chỉ nhân đạo, với tổng trị giá tiền và vật chất thực hiện cuộc vận động trong năm được quy ra trên 3,6 tỷ đồng. Đó là kết quả nổi bật mà các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh Sóc Trăng duy trì tốt việc thực hiện từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng các việc làm cụ thể, thiết thực và thường xuyên. Với mục tiêu vận động toàn xã hội tham gia cuộc vận động, các cấp hội cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân và nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ các “địa chỉ nhân đạo”.

Như trường hợp em Châu Nhựt Tường - học sinh học lớp 6, ngụ khóm Cà Lăng A, phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), đây là một trong những địa chỉ nhân đạo được Hội Thiện Tâm phường 1, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu gắn kết, vận động các nguồn hỗ trợ giúp đỡ em Tường thường xuyên mỗi tháng 1 triệu đồng. Hiện em đang sinh sống với bà ngoại là bà Nguyễn Thị Sợi, 58 tuổi. Bà bị tai biến, đi lại khó khăn, lại thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hai bà cháu sống nhờ vào lòng hảo tâm của bà con hàng xóm. Nhận được số tiền giúp đỡ, em Nhựt Tường xúc động cho biết: “Em rất vui, rất cảm ơn nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ em cùng với bà ngoại trang trải trong cuộc sống. Bên cạnh đó, em cũng cảm ơn bà con hàng xóm đã thường xuyên san sẻ yêu thương giúp đỡ bà cháu vượt lên trong hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các nhà hảo tâm”.

Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Châu Nhựt Tường, ngụ phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: THẠCH PÍCH

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu Thái Trung Nghĩa cho biết: “Năm học qua, hội chữ thập đỏ trường học đã trợ giúp 12 địa chỉ nhân đạo, trị giá hơn 21 triệu đồng (bằng các hình thức như: bằng tiền mặt, hỗ trợ gạo); các tổ chức, cá nhân đã trao 134 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 364 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các tổ chức, cá nhân khác cũng hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau”.

Trong thời gian qua, các cấp hội đã vận động từ nhiều nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và thực hiện các mô hình nhân đạo… Với suy nghĩ giúp đỡ từ những việc làm nhỏ nhất để động viên, đồng hành với những mảnh đời kém may mắn được lâu nhất, không ít tổ chức, cá nhân bằng các mối quan hệ, khả năng của mình đã tích cực tham gia cuộc vận động và mang lại hiệu quả cao. Điển hình như sư cô Diệu Huệ đến từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), thông qua kết nối từ Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách (Sóc Trăng), 3 năm nay, sư cô đã hỗ trợ hàng tháng từ 450.000 - 500.000 đồng cho 16 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện Kế Sách. Cụ bà Trần Thị Lan, 83 tuổi, hoàn cảnh nghèo neo đơn, ngụ ấp Đại An, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách nhận được tiền trợ giúp của sư cô Diệu Huệ phấn khởi cho biết: “Được số tiền này, bà rất vui và giúp bà có thêm niềm vui, sinh hoạt trong gia đình”.

Ngoài việc nhận trợ giúp thường xuyên cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… các cấp hội còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng trăm căn nhà chữ thập đỏ; vận động hàng trăm suất học bổng cho trẻ có hoàn cảnh nghèo, hiếu học; hỗ trợ hàng chục ngàn phần quà giúp bà con vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; hỗ trợ hàng ngàn suất ăn miễn phí mỗi ngày cho bệnh nhân nghèo an tâm chữa trị…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn nhấn mạnh: “Trong những năm qua, các phong trào chữ thập đỏ tiếp tục được triển khai có hiệu quả, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tháng nhân đạo”; “Chung sức vì nhân đạo”; phong trào hiến máu tình nguyện; chung sức xây dựng nông thôn mới… Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, tình nguyện viên, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, đồng hành cùng với hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh hội tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão - 2023; Tháng nhân đạo năm 2023; cuộc vận động “Mỗi  tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, các chương trình khác tại địa phương”.

Có thể khẳng định, với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã thể hiện được vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, giúp các em học sinh nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: