• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Huyện Trần Đề:

Lan tỏa sâu rộng phong trào hiến máu tình nguyện

17/04/2023 08:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/04/2023 | 08:08

STO - Hiến máu tình nguyện là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Chính vì vậy, năm 2022, Trần Đề (Sóc Trăng) là 1 trong 2 huyện được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện cụm. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác hội và phong trào hiến máu tình nguyện.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Đang có mặt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề được tổ chức tại xã Liêu Tú, anh Liêu Văn Hiếu - Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông Lịch Hội Thượng đã có 26 lần hiến máu tình nguyện chia sẻ: “Bản thân tôi cảm nhận việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng và xã hội. Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thôi thúc tôi tham gia phong trào hiến máu. Mỗi lần tổ chức ngày hội hiến máu, tôi đều có mặt và vận động thầy cô, đồng nghiệp, học trò cùng tham gia”.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề năm 2023 thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia. Ảnh: THẠCH PÍCH

Còn chị Thạch Thị Sà Phải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề cũng đã nhiều lần hiến máu tình nguyện bày tỏ: “Mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất hạnh phúc, những giọt máu của mình cho đi, có thể cứu được mạng người. Cho nên, mỗi lần huyện tổ chức ngày hội, tôi đều tham gia hiến máu”.

Để phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa sâu rộng, hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện và tổ chức hiến máu tình nguyện, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, cơ quan, đơn vị, coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua. Trong năm 2022, huyện Trần Đề đã thu được 1.027 đơn vị máu, đạt trên 118% chỉ tiêu được giao và được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng cờ thi đua là 1 trong 2 đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện cụm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn trao tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện cụm là huyện Trần Đề (đứng bên phải) và huyện Châu Thành. Ảnh: THẠCH PÍCH

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề Nguyễn Văn Hành cho biết: “Thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, được cộng đồng quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình. Thời gian tới, ban chỉ đạo tiếp tục phát động mạnh mẽ và đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển và có sức lan tỏa, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Chỉ trong lần hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 đã thu hút hơn 350 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hội viên hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo. Kết quả, huyện đã tiếp nhận được 298 đơn vị máu”.

Việc hiến máu không gây nguy hại đến sức khỏe, còn mang lại hy vọng rất lớn cho những người cần máu để điều trị. Chính vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung và huyện Trần Đề nói riêng cần tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: