• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ đoàn 22 lần hiến máu nhân đạo

08/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/07/2021 | 06:00

STO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Ngô Chí Ổn - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên), người đã 22 lần hiến máu tình nguyện.

Anh Ngô Chí Ổn - Bí thư Đoàn xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên). Ảnh: H.NHƯ

Ấn tượng khi gặp người cán bộ đoàn này là cách nói chuyện cởi mở, thân thiện. Qua trò chuyện được biết, anh Ổn đã tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên từ năm 2010, khi đó anh chỉ là đoàn viên, thanh niên ở xã, đến năm 2016, anh được giao nhiệm vụ là Bí thư Đoàn xã.

Chia sẻ về lần đầu hiến máu, anh Ổn nhớ lại: “Ban đầu, tôi cũng khá lo lắng, cũng chưa hiểu biết nhiều về kiến thức hiến máu nên cứ lo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe ổn định, không có gì bất thường và tôi cũng tìm hiểu kỹ hơn về công tác hiến máu cũng như nhận ra đây là việc làm có ý nghĩa, đóng góp một phần nhỏ lượng máu của mình để góp phần điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân. Từ đó, việc hiến máu đã được tôi duy trì thường xuyên, đều đặn, đến nay đã có 22 lần hiến máu tình nguyện".

Không chỉ tham gia hiến máu nhiều lần, anh Ổn còn là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia, đặc biệt với vai trò là người cán bộ đoàn, anh đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện với cán bộ, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các buổi sinh hoạt của các chi đoàn nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu, hiểu rõ nhu cầu bức thiết của máu đối với việc chữa bệnh cứu người, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện hàng năm đã đề ra. Riêng năm 2018, anh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn xã thành lập được câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của xã với 20 thành viên tham gia và câu lạc bộ do anh làm chủ nhiệm, thành viên trong câu lạc bộ tham gia hiến máu ít nhất cũng được 6 lần.

Được đánh giá là một cán bộ đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chủ động sáng tạo trong các phong trào ở địa phương, anh Ổn luôn nhận được sự tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Trong công tác, anh luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên, có nhiều sáng kiến hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong xã, như: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Hòa Tú 1” là cơ sở cho việc tập hợp, đoàn kết thanh niên và củng cố, xây dựng các chi đoàn ngày càng vững mạnh, từ đó góp phần vào công tác phát triển đoàn đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Đồng thời để tạo vốn phát triển kinh tế cho thanh niên, anh còn hướng dẫn các chi đoàn xây dựng nguồn vốn xoay vòng giúp nhau, hiện phương pháp này đang được áp dụng và nhân rộng trong đoàn viên, hội viên và thanh niên ở ấp Hòa Nhạn, Hòa Trung, Hòa Đức. Cũng như để công tác tuyên truyền, giáo dục của các chi đoàn được thuận lợi, đi vào trọng tâm, phù hợp với nhận thức của thanh niên địa bàn dân cư, anh thường xuyên xây dựng các đề cương tuyên truyền với phương châm “gắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ” gửi đến từng chi đoàn.

Sự nhiệt tình, tích cực của anh Ngô Chí Ổn đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Kết quả, hàng năm Đoàn xã được Huyện đoàn Mỹ Xuyên công nhận đơn vị đạt xuất sắc, riêng bản thân anh Ổn còn được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: