• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

27/08/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/08/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly tập trung, đặc biệt là hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, khi dịch Covid-19 bùng phát, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, nhân ái, an sinh xã hội ở các địa phương; phát huy vai trò là tổ chức nhân đạo xã hội, hội chữ thập đỏ tăng cường các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đẩy mạnh công tác vận động tương trợ, giúp đỡ hộ dân đang gặp khó khăn, nhất là trong các khu cách ly y tế; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân.

Ông Đỗ Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tại các khu cách ly tập trung. Ảnh: H.NHƯ

Qua ghi nhận tại các địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ quà cho các khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung, điểm Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Kế Sách, điểm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, mỗi điểm hỗ trợ 1 thùng khẩu trang và 5 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên thăm hỏi và trao tặng một số nhu yếu phẩm cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện; Hội Chữ thập đỏ Kế Sách gửi tặng quà đến các lực lượng làm nhiệm vụ trực phòng, chống dịch trên địa bàn huyện mỗi phần quà là 2 triệu đồng và 2.500 khẩu trang, cũng như cấp phát được 220 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nhơn Mỹ, Thới An Hội và thị trấn Kế Sách, trị giá trên 60 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Cù Lao Dung phối hợp cùng các ngành, đoàn thể trong huyện đã tổ chức nấu cơm phục vụ cho các chốt trực kiểm soát dịch bệnh, bình quân mỗi ngày khoảng 40 suất cơm nhằm góp phần động viên và chia sẻ những khó khăn trong thời gian bà con thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hội đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 300kg gạo, 10 thùng mì, 500kg rau củ các loại. Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Tú vận động hỗ trợ các chốt kiểm dịch, các hộ khó khăn tại địa phương gồm nhu yếu phẩm, gạo, tiền mặt trị giá trên 270 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ được hơn 5 tấn gạo, hàng trăm thùng mì gói, nhiều nhu yếu phẩm, rau củ quả… cho các hộ khó khăn trên địa bàn và bếp ăn của khu cách ly của huyện. Hội Chữ thập đỏ TX. Vĩnh Châu phối hợp với Hội Thiện Tâm đã hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ở Phường 1, phường Khánh Hòa, xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hiệp, Hòa Đông, Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) với tổng số 950 thùng mì, trị giá gần 60 triệu đồng.

Được biết, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú cấp phát 300 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, chất độc da cam, người già neo đơn trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 115 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề vận động và hỗ trợ gần 1.900 phần quà cho các hộ nghèo tại địa phương, với tổng trị giá quy ra tiền là trên 430 triệu đồng. Câu lạc bộ Tâm Sen thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề còn vận động hỗ trợ cho người dân nghèo tại xã Lạc Hòa và Vĩnh Hải của TX. Vĩnh Châu 400 phần quà, với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Đặc biệt, thực hiện ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 215-TB/TU, ngày 14-7-2021 về việc vận động hỗ trợ nông sản cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khẩn trương vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp ủng hộ cung cấp trên 3 tấn nông sản, gồm: hành tím, cà rốt, bắp cải, bí, chanh, xá pấu, trứng… với tổng trị giá ước tính khoảng 60 triệu đồng từ các nguồn vận động và nguồn quỹ Tỉnh hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ khẩn cấp cho hộ bà Thạch Thị Sà Phét và hộ ông Đinh Phen đều ngụ ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng), mỗi hộ được nhận 2 triệu đồng tiền mặt và 10kg gạo, hoạt động nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mà bà con nghèo đang gặp phải trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đây cũng là một kênh hoạt động nhân đạo trợ giúp những hộ dân khó khăn rất hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội trong thời điểm đại dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức nhân đạo xã hội. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực phát huy vai trò của mình trên tinh thần hết sức vì cộng đồng chung sức đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Những hoạt động tích cực của các cấp hội chữ thập đỏ thời gian qua đã và đang tham gia cùng với chính quyền các cấp và các ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thiết thực giúp bà con nhân dân vượt qua nỗi lo về vật chất, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: