• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2022

08/05/2022 13:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 08/05/2022 | 13:45

STO - Ngày 8-5, tại hội trường Thị ủy Vĩnh Châu, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng phối hợp UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái” và kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5). Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu và lãnh đạo hội CTĐ các tỉnh Tây Nam sông Hậu, cùng hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Tháng Nhân đạo năm 2022 với thông điệp “Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và các ban ngành, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ. Ảnh: H.NHƯ

Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1-5 đến ngày 31-5, cao điểm từ ngày 8-5. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong công tác nhân đạo thời gian qua. Qua đó, giúp cho hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhân buổi lễ phát động Tháng Nhân đạo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và đồng hành cùng Hội CTĐ chung sức với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa giá trị nhân ái, tạo nên phong trào tương thân tương ái rộng lớn trong cộng đồng…

Lãnh đạo Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà cho hộ nghèo. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi lễ phát động, ban tổ chức đã trao tặng 140 phần quà cho các hộ gia đình là đồng bào Khmer nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tổng trị giá 70 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Dịp này, Đội tình nguyện SV07 và Hội Thiện Tâm trao tặng 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân còn tham gia đóng góp trực tiếp và trao bảng tượng trưng tại buổi lễ với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng.

Được biết, trong Tháng Nhân đạo năm 2022, toàn hội CTĐ trong cả nước phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỉ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn; mỗi tỉnh, thành hội tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành địa phương.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: