• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tôn vinh 125 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022

14/06/2022 10:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/06/2022 | 10:37

STO - Sáng ngày 14-6, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ tôn vinh những người HMTN tiêu biểu năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Các đại biểu tham dự lễ tôn vinh. Ảnh: H.NHƯ

Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đi vào chiều sâu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy nghĩa cử đẹp của phong trào HMTN. Hiện 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều thành lập ban chỉ đạo vận động HMTN; toàn tỉnh có 19 câu lạc bộ HMTN với 490 thành viên, trong đó có 1 câu lạc bộ “Những người có nhóm máu hiếm Rh(-)” với 11 thành viên và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu của đơn vị cần truyền máu.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia HMTN; riêng 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức được 20 đợt hiến máu, tiếp nhận 4.819 đơn vị máu, đạt gần 40% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng và đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân HMTN từ 20 lần trở lên. Ảnh: H.NHƯ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận, biểu dương và tri ân tất cả các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia hiến máu thời gian qua. Để phong trào HMTN tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trên địa bàn tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, sự chủ động, linh hoạt trong phối hợp với các cơ quan để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động HMTN thật sự hiệu quả, đạt các chỉ tiêu đề ra; tăng cường vận động những người có nhóm máu hiếm tham gia tích cực hiến máu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Sở Y tế nghiên cứu làm tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trong công tác HMTN trên tinh thần nhu cầu địa phương thực hiện tại chỗ gắn với nhu cầu điều trị; hy vọng rằng những cá nhân tiêu biểu được tôn vinh lần này sẽ là những hạt nhân nòng cốt tiếp tục đóng góp tích cực cho phong trào HMTN tỉnh nhà trong thời gian tới…

Tại lễ tôn vinh, có 33 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong HMTN được UBND tỉnh tặng bằng khen và 92 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào HMTN được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: