• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2021

02/07/2021 11:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/07/2021 | 11:05

STO - Sáng ngày 2-7, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ tôn vinh những người HMTN tiêu biểu năm 2021. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Những năm qua, phong trào HMTN đi vào chiều sâu. Hội Chữ thập đỏ tỉnh với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy nghĩa cử đẹp của phong trào HMTN.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, các tình nguyện viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia HMTN. Qua đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân chủ động hiến máu, từ đó phong trào hiến máu ngày càng lan tỏa và thu hút đông đảo số lượng người hiến máu. Qua 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận 5.872 đơn vị máu, đạt trên 45% chỉ tiêu; cũng như duy trì hoạt động của 19 câu lạc bộ với 490 thành viên.

Trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân HMTN trên 20 lần. Ảnh: H.NHƯ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; với những kết quả tích cực trong công tác hiến máu đó là sự nỗ lực rất lớn của các cấp hội, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể và các tình nguyện viên, qua đó đã góp phần cùng ngành y tế đảm bảo có nguồn máu dự trữ phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ hiến máu trong nhân dân và đề nghị cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh có phương án để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp… Và hy vọng, những tấm gương được biểu dương lần này sẽ là những nhân tố tích cực góp phần lan tỏa phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh, cũng như kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia hoạt động hiến máu và hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên để góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn máu, chất lượng, an toàn cho người bệnh, làm cho phong trào HMTN của tỉnh cũng như kế hoạch HMTN trong năm 2021 đạt chỉ tiêu đề ra.

Tại lễ tôn vinh, có 13 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong HMTN được UBND tỉnh tặng bằng khen và 21 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào HMTN được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: