• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

“Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”

08/05/2023 10:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/05/2023 | 10:50
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/5, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố để phát động Tháng Nhân đạo năm 2023; kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Tham dự hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp và quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng ủng hộ Quỹ Nhân đạo. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5 và cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5. Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm gắn kết cộng đồng, toàn dân làm nhân đạo, đặc biệt là các cấp hội làm tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của hội chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo. Trong Tháng Nhân đạo, phấn đấu mỗi đơn vị hội cấp huyện trợ giúp từ 100 - 150 lượt người và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu có ít nhất 1 công trình trị giá tối thiểu 100 triệu đồng.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp và vận động đóng góp trong công tác từ thiện xã hội. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành tháng toàn dân làm hoạt động nhân đạo, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần thực hiện chủ trương an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo. Tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong việc trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tăng cường các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại cộng đồng, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Nhân hội nghị trực tuyến Tháng Nhân đạo hôm nay là một hoạt động để lan tỏa giá trị nhân ái, tạo phong trào tương thân tương ái rộng khắp trong cộng đồng, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nhân ái, giàu lòng yêu thương con người.

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, có 6 tập thể và 22 cá nhân có đóng góp và vận động đóng góp trong công tác từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022 được UBND tỉnh tặng bằng khen; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 8 cá nhân tiêu biểu đóng góp trong công tác từ thiện xã hội.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: