• Chuyển đổi số

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022:

Cơ hội để kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

06/11/2022 14:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/11/2022 | 14:13

STO - Là một hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2022, Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 chính là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và các chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa sau thời gian dài ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Hội chợ quy tụ 319 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến từ 13 tỉnh, thành phố trên cả nước, tham gia 424 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của từng địa phương. Với tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của sản phẩm, hàng hóa, đã tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tiến tới hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, chủ lực của từng địa phương.

Ông Trần Hoàng Dũng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết: “Thông qua hội chợ để giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của huyện đến khách hàng, đồng thời giao lưu, mời gọi các doanh nghiệp, du khách đến với Trần Đề để tham quan du lịch và thưởng thức thử các sản phẩm đặc trưng địa phương, góp phần đưa sản phẩm ngày càng vươn xa”.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn trò chuyện với doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: HOÀNG LAN

Chủ thể OCOP mứt me Mai Anh, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), chị Lê Thùy Trang rất phấn khởi khi được tham gia hội chợ, vì mở ra cơ hội để sản phẩm của cơ sở được lan rộng, có nhiều người biết đến. Theo chị Trang, các sản phẩm của cơ sở chị hiện chỉ bán qua các đại lý nhỏ lẻ và các trang mạng. Vì vậy, nhân hội chợ chị mang theo mắm tép không vỏ, mứt me để khách các nơi có thể trực tiếp nếm và cảm nhận vị riêng từng sản phẩm và mong muốn sau hội chợ, cơ sở sẽ có nhiều đối tác hơn.

Anh Lý Thanh Bình - chủ cơ sở Thiên Hương (huyện Trần Đề) mang đến hội chợ các sản phẩm độc, lạ như: mắm cua gạch, mắm sò huyết cồ, mắm tôm gạch... các sản phẩm này đều đạt OCOP 3 sao, sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của tỉnh để giới thiệu, quảng bá đến các đơn vị tỉnh bạn, khách trong và ngoài tỉnh. Ngay tại hội chợ, có nhiều doanh nghiệp đã đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, hướng đến ký kết làm đại lý của cơ sở và chắc chắn thị trường tiêu thụ các sản phẩm của cơ sở sẽ được mở rộng trong thời gian tới.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở ngoài tỉnh thì việc tham gia hội chợ là rất cần thiết vì nó đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

Siêu thị Tứ Sơn - An Giang, Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng và các doanh nghiệp trong tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: HOÀNG LAN

Anh Trần Văn Triển - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Green Balance (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, công ty anh và Hợp tác xã Đặc sản tỉnh Đồng Tháp đến với hội chợ vừa quảng bá, giới thiệu, vừa tìm đối tác tại tỉnh Sóc Trăng và vùng đồng bằng sông Cửu Long cho đầu ra các sản phẩm mang thương hiệu Đồng Tháp như: trái cây sấy, trái cây cuộn, bột củ ấu, sản phẩm từ trái nhàu, mật ong… nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Trang - đại diện doanh nghiệp đến từ tỉnh Bình Thuận, đơn vị chị luôn sắp xếp thời gian để tham gia hầu hết các hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước, vì đây là cơ hội đưa sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến tay người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm nhà phân phối trong cả nước. “Tôi hy vọng người dân Sóc Trăng sẽ thích các sản phẩm tôi mang đến hội chợ lần này, hy vọng sau hội chợ các sản phẩm được làm từ nho, rong biển của Bình Thuận sẽ đến với các vùng miền trên toàn quốc” - chị Thu Trang chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố cả nước giới thiệu sản phẩm OCOP, những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Đây là cơ hội mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối phân phối sản phẩm trên thị trường cả nước và quốc tế; góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do vậy, các nhà sản xuất, các chủ thể sản phẩm OCOP phải nắm bắt cơ hội, tăng cường quảng bá, tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tham gia liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực của từng địa phương đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường trong và ngoài nước.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: