• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Huyện Mỹ Xuyên:

Đặt lợi ích của người dân lên trên hết, trước hết

24/03/2023 06:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/03/2023 | 06:49

STO - Là một trong 4 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng có Dự án Đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi ngang với tổng chiều dài trên 58km, hiện huyện Mỹ Xuyên đang dồn sức thực hiện các công việc có liên quan, hướng đến làm tốt công tác giải phóng mặt bằng trên tinh thần “đặt lợi ích của người dân lên trên hết, trước hết”.

Theo Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Mỹ Xuyên, Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn đi qua địa phương có tổng chiều dài 12,10km, có 473 hộ ảnh hưởng thuộc các xã Đại Tâm, Tham Đôn và thị trấn Mỹ Xuyên, với tổng diện tích đất cần thu hồi khoảng 64ha. Tính đến thời điểm này, hội đồng đã tiến hành đo đạc, kiểm đếm cơ bản hoàn thành. UBND huyện Mỹ Xuyên cũng tổ chức họp dân triển khai thông báo thu hồi đất của các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án, đa số người dân bày tỏ vui mừng, phấn khởi và đồng thuận cao với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; cộng đồng trách nhiệm cùng thực hiện dự án cao tốc.

Các hộ dân đồng thuận nhận thông báo thu hồi đất để phục vụ dự án cao tốc từ lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: MỸ LINH

Ông Thạch Khâm, ấp Phnô cam bốth, xã Tham Đôn bộc bạch, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông biết Sóc Trăng sẽ được Trung ương đầu tư đường cao tốc nhưng đến khi chính quyền họp dân thông báo về chủ trương, ông mới tin chắc và vui mừng khi thấy dự án triển khai rất nhanh. Theo ông Khâm, để kinh tế phát triển, dân giàu thì hạ tầng giao thông phải đi trước và dự án cao tốc sẽ mở ra cơ hội, nền tảng để huyện Mỹ Xuyên và cả tỉnh Sóc Trăng phát triển trong tương lai gần. “Khi biết gia đình bị ảnh hưởng một phần đất từ dự án, tôi vui lắm, vui vì được chung tay đóng góp một phần đất cho dự án để hiện thực hóa ước mơ quê hương có đường cao tốc. Tôi hy vọng dự án sẽ sớm được khởi công và đưa vào sử dụng để tôi được tận mắt chứng kiến” - ông Khâm phấn khởi cho biết.

Dù có hơn 2 công đất rẫy và vườn tạp nằm trong diện thu hồi để phục vụ cho Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nhưng ông Dương Chia, ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm sẵn sàng giao đất cho Nhà nước để thực hiện dự án cao tốc. Ông Chia cho biết, hiện ông mới nhận thông báo thu hồi đất, còn giá đền bù sẽ được thực hiện theo quy định của Nhà nước. Dù áp giá đền bù có thấp hơn kỳ vọng thì ông vẫn vui vẻ nhận vì dự án phục vụ lợi ích chung của địa phương, của tỉnh nhà nên ông ủng hộ hết mình.

Ông Thạch Khâm, ấp Phnô cam bốth, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) phấn khởi khi gia đình được đóng góp một phần đất cho dự án cao tốc. Ảnh: MỸ LINH

Ông Đinh Văn Bự, ấp Cần Giờ 2, xã Tham Đôn, ảnh hưởng từ dự án 44,2m2 đất nhưng đây là đất ở, dù đồng tình cao với dự án cao tốc nhưng ông muốn biết giá đền bù có đủ để xây dựng lại nhà mới và ông có nằm trong diện được vào khu tái định cư hay không. Ông mong muốn Nhà nước xem xét mức hỗ trợ phù hợp, để người dân yên tâm hơn.

Những mong muốn của các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án cao tốc đều được chính quyền địa phương lắng nghe, ghi nhận. Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, để phục vụ dự án, diện tích đất và số hộ dân của huyện Mỹ Xuyên cũng bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên địa phương quyết tâm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đúng theo tiến độ. Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm được mục đích, ý nghĩa về dự án cao tốc; trong quá trình thực hiện các công việc liên quan đến dự án đều được địa phương triển khai đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, nhất là khâu đo đạc đất đai, kiểm đếm vật kiến trúc, hoa màu, mồ mả… của các hộ bị ảnh hưởng từ dự án, không để xảy ra tình trạng người thừa, người thiếu. Nếu hộ dân nào chưa đồng tình hoặc còn thắc mắc thì huyện sẽ tiếp tục phối hợp rà soát lại đến khi người dân thống nhất mới thôi. Bên cạnh đó, trong công tác áp giá đền bù, huyện cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật và luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, trước hết. Ngoài ra, huyện đã quy hoạch khu tái định cư với diện tích 1,86ha để các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án (nếu đủ điều kiện) sẽ có chỗ ở ổn định.

Đóng cọc ranh giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: MỸ LINH

Đồng chí Đặng Văn Phương nhấn mạnh, Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, là công trình trọng điểm của tỉnh, nếu dự án hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Xuyên và cả tỉnh Sóc Trăng phát triển mà còn tạo động lực để các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long "cất cánh". Do vậy, địa phương quyết tâm thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, để dự án cao tốc được khởi công xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: