• Biển đảo quê hương

Chắp cánh cho những ước mơ

02/03/2022 20:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/03/2022 | 20:00

STO - Trong những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã lan tỏa yêu thương của những người lính quân hàm xanh đến các địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng, giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được đến trường học tập, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người, nâng cao dân trí ở vùng sâu, vùng xa khu vực biên giới biển của tỉnh.

Ngay sau khi Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động trong lực lượng BĐBP cả nước Chương trình “Nâng bước em tới trường” và sau đó là mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” đã được cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng nhiệt tình hưởng ứng, triển khai thực hiện. Bởi trên khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng có rất nhiều gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện chăm lo cho con em học tập, nhiều em học sinh không học hoặc bỏ học giữa chừng vì nhà nghèo, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ...

 BĐBP tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo khu vực biên giới biển trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Ảnh: VĂN LONG

Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 36 em trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” với mức hỗ trợ 500.000 đồng/em/tháng. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị BĐBP Sóc Trăng. Hàng tháng, cán bộ, chiến sĩ từ việc trích lương, phụ cấp để tạo quỹ học bổng, cho đến việc tiết kiệm từng túi gạo từ mô hình “Hũ gạo tình thương” của bếp ăn, quỹ tăng gia sản xuất ở đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị còn vận động mạnh thường quân để có thêm những phần quà thiết yếu mang theo trong những chuyến công tác xuống địa bàn để thăm hỏi, động viên gia đình và các em. Tình cảm gắn bó quân dân được thể hiện bằng những việc làm rất thiết thực, chia sẻ khó khăn đến từng hoàn cảnh, chung sức với địa phương kết nối yêu thương, chăm lo cho người nghèo.

Bà Dương Thị Dễ, ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) vốn là hộ cận nghèo, tuổi cao, hàng ngày phải đi bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi con bà ly hôn để lại cho bà đứa cháu ngoại mới vào lớp 1, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của chương trình mà cháu bà được tiếp tục đến trường. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trung Bình đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ thêm gạo, quà cho bà cháu và đây là sự sẻ chia rất ý nghĩa với gia đình bà. “Mấy chú biên phòng nhận đỡ đầu cho cháu tôi học từ lớp 1 cho tới giờ. Nhờ mấy chú lo cho cháu tôi được đi học nên người như ngày hôm nay, tôi cảm ơn nhiều lắm. Mấy chú không chỉ lo cho cháu tôi mà ngày lễ, Tết còn tới cho quà, tôi không bao giờ quên ơn và thấy rất ấm lòng” - bà Dương Thị Dễ xúc động chia sẻ.

Đại tá Lê Văn Anh - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: “Qua 5 năm thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, BĐBP Sóc Trăng đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng 546 phần quà cho các cháu thiếu nhi vào dịp tết Trung thu; tặng 489 phần quà cho các em học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng và trao tặng hơn 1.000 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn vận động và trao tặng gần 100 chiếc xe đạp, trên 100 triệu đồng; hỗ trợ tập sách và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Từ năm 2019 đến nay, BĐBP Sóc Trăng đã đóng góp trên 172 triệu đồng hỗ trợ mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”, giúp các em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng biên giới được chăm sóc tốt hơn”.

Từ những việc làm thiết thực, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Chiến sĩ quân hàm xanh”, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân và thế trận lòng dân vững chắc trên khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng.

VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: