• Biển đảo quê hương

Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”

13/10/2021 16:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 13/10/2021 | 16:09

180 bức ảnh tư liệu cùng nhiều tài liệu, sơ đồ và những hiện vật lịch sử quý giá đã được trưng bày tại triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển” khai mạc sáng 13/10 tại Bảo tàng Hải Phòng.

Lễ khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Triển lãm do Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Hải quân) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021).

Triển lãm đã trưng bày 180 ảnh t­­ư liệu; 35 tài liệu, hiện vật lịch sử; 2 sơ đồ (Đ­­ường Hồ Chí Minh trên biển, Vùng biển Việt Nam); 10 bản thống kê số liệu, thành tích… của quân và dân ta gắn với tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm đã mang đến cho người xe thấy được truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1955-1975), nhất là 8 chiến công lẫy lừng của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt, người xem cũng hình dung được quá trình hình thành, hoạt động và những chiến công hiển hách, những thành tích của cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu “Không số” trên Đ­­ường Hồ Chí Minh trên biển đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam giai đoạn1962 - 1975.

Qua các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trưng bày, người xem cũng cảm nhận được sự khó khăn, vất vả, những hy sinh lớn lao và tinh thần quả cảm của quân và dân ta trong quá trình vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền nam, cũng như tình cảm gắn bó giữa quân và dân ta ở mọi miền Tổ quốc.

Đồng thời, người xem cũng cảm nhận được sự phát triển, trưởng thành của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, luôn sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống…

Triển lãm cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu biển, đảo, yêu quê hương đất nước; tự hào truyền thống cách mạng của Quân đội, Quân chủng và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, ra sức thi đua, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

NGÔ QUANG DŨNG/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: