• Biển đảo quê hương

Phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển”

09/06/2021 14:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ
  • Thứ Tư, 09/06/2021 | 14:01

Cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển" được tổ chức nhằm cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam theo chiều dài đất nước từ Bắc vào Nam dưới góc nhìn biển, đảo.

Cuộc thi nhằm cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam dưới góc nhìn biển, đảo.

Cuộc thi vừa được Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực phát động.

Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, việc phát động cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển" nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây cũng là dịp để mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ sinh viên trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng thấy được những giá trị to lớn của biển, đảo quê hương, từ đó thôi thúc ý chí vươn lên, vươn xa ra biển, đảo để bảo vệ và khai thác biển, đảo, dựng xây quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển, đảo dưới góc nhìn khác nhau.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ảnh đoạt giải để sử dụng cho một số ấn phẩm nhằm quảng bá du lịch biển, đảo dọc theo 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Các tác phẩm ảnh dự thi phải ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống, vẻ đẹp văn hóa biển, thiên nhiên, vùng đất và con người của cư dân các vùng biển, đảo Việt Nam. Ảnh dự thi phải chưa từng được công bố, chụp từ năm 2019 trở lại đây, gửi về địa chỉ email datnuocbien@gmail.com từ ngày 8/6 đến hết ngày 15/8/2021.

Theo dự kiến, lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi diễn ra vào tháng 9/2021. Tổng giải thưởng trị giá 85 triệu đồng, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức cũng cho biết, dự án "Đất nước nhìn từ biển" dự kiến sẽ gồm 200 tập phim ký sự, một bộ sách ảnh về biển đảo, 28 tập sách và các ấn phẩm phụ khác phản ánh những nét đẹp và tài nguyên biển của 28 tỉnh, thành phố ven biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

HH/Báo Điện tử Chính phủ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: