• Chính quyền

Châu Thành

Cần chuẩn bị kỹ các phương án và dự báo tình huống xử lý về an ninh trật tự, y tế trong ngày bầu cử

20/05/2021 12:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/05/2021 | 12:17

STO - Sáng ngày 20-5, đồng chí Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi kiểm tra. Ảnh: C.H

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Châu thành, hiện các tổ bầu cử trên địa bàn đã chuẩn bị cơ bản, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Khi đó, các tổ đã tiến hành khẩn trương chuẩn bị việc trang trí phòng bỏ phiếu và UBBC huyện đã cấp phát đầy đủ 100% tài liệu phục vụ công tác bầu cử các xã, thị trấn. Thực hiện phân công các thành viên trong tổ bầu cử; bố trí chuyên viên giúp việc theo dõi, báo cáo tình hình, giúp xã, thị trấn về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác bầu cử; quan tâm bố trí lực lượng bầu cử; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn thành 100% cấp thẻ cử tri cho công dân. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, xã hội trước, trong ngày bầu cử và xây dựng chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại 89 điểm bỏ phiếu, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Võ Chí Công đề nghị UBBC huyện Châu Thành phải quan tâm thực hiện tốt việc khai báo y tế trước khi bầu cử. Đồng thời, chuẩn bị kỹ các phương án và dự báo tình huống xử lý về an ninh trật tự, y tế, không được chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc thực hiện kinh phí phục vụ cho bầu cử phải đúng quy định và quan tâm chỉ đạo, đề ra phương án phục vụ công tác tại buổi bỏ phiếu, không để người dân phải chờ đợi, phiền lòng.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên UBBC tỉnh đi kiểm tra công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại một số xã trên địa bàn huyện Kế Sách.

Kiểm tra điểm bầu cử trên địa bàn xã Thới An Hội. Ảnh: T.H

Tại các điểm bầu cử của xã Thới An Hội và xã An Lạc Tây, đoàn công tác của UBBC tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện của các xã. Đến thời điểm này, UBBC xã Thới An Hội và An Lạc Tây đã chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, nhất là cơ sở vật chất. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, xã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động khác... Cùng với đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 2 xã được chuẩn bị tốt.

Theo báo cáo của UBBC huyện Kế Sách, trên địa bàn huyện có tổng số 121.228 cử tri; 57 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện; 589 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

C.H - T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: