• Chính quyền

Cử tri Sóc Trăng nô nức đi bầu cử

23/05/2021 08:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/05/2021 | 08:48

STO - Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri Sóc Trăng nô nức đi bỏ phiếu bầu cử.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 10, Khóm 6, Phường 9 (TP. Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Bắt đầu từ 5 giờ ngày 23-5, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có 1.260 tổ bầu cử đã khai mạc xong theo quy định, đạt tỷ lệ 100%. Các tổ bầu cử khai mạc sớm hơn 7 giờ sáng để cử tri thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian đi bầu, đảm bảo với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trong khu vực bỏ phiếu và đảm bảo cho điều kiện sản xuất, kinh doanh, công tác của cử tri.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham dự khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 22, ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) và bỏ lá phiếu đầu tiên. Ảnh: THẾ BẰNG

Các điểm bỏ phiếu được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu được đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Quan sát cho thấy, các khu vực bầu cử đều thực hiện các quy định phòng dịch Covid-19, cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được đo thân nhiệt trước khi bỏ phiếu bầu cử.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai mạc tại điểm bầu cử Khóm 8, Phường 3 (TP. Sóc Trăng). Ảnh: QUANG BÌNH

Đúng 5 giờ sáng, Tổ bầu cử số 9 (Phường 6, TP. Sóc Trăng) đã chính thức khai mạc tại Công an tỉnh. 6 giờ 30 phút, tại Bộ CHQS tỉnh, khu vực bỏ phiếu số 17, Khóm 5, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cũng đã khai mạc. Sau đó, lãnh đạo các đơn vị đã bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên lựa chọn đại biểu dân cử. Đóng quân trên địa bàn TP. Sóc Trăng, Trường Quân sự Quân khu 9 cũng đã tổ chức khai mạc Tổ bầu cử số 6, Khóm 3, Phường 2 (TP. Sóc Trăng). Học viên Trần Hoàng Quy, Đại đội 42, Tiểu đoàn 4 chia sẻ: "Quê tôi ở Vĩnh Long nhưng học tập tại Trường Quân sự Quân khu 9, tôi được tham gia bầu cử tại đây. Cảm xúc rất tự hào và vinh dự, trước khi bỏ phiếu, tôi đọc kỹ từng tiểu sử của ứng cử viên để lựa chọn đại biểu đủ đức, đủ tài lắng nghe và nói lên tiếng nói của người dân".

Sau khi khai mạc bầu cử, lãnh đạo Công an tỉnh đã bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên. Ảnh: NGỌC HẢI

6 giờ 30 phút, tại Bộ CHQS tỉnh, khu vực bỏ phiếu số 17, Khóm 5, Phường 3, TP. Sóc Trăng cũng đã khai mạc. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại huyện Cù Lao Dung, theo ghi nhận của phóng viên, mới hơn 5 giờ sáng, cử tri trên địa bàn huyện đã có mặt tại điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm.

Lần đầu tiên đi bầu cử, bạn trẻ Phạm Thanh Quý, sinh năm 2002 ở thị trấn Cù Lao Dung cho biết: “Những ngày qua, trên loa phát thanh đã tuyên truyền nhiều về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, giúp em biết được tiểu sử, chương trình hành động của các vị đại biểu cũng như vai trò của Quốc hội và HĐND. Nhận thức được tầm quan trọng này nên bản thân em thấy tự hào và trách nhiệm hơn đối với lá phiếu của mình để lựa chọn những người xứng đáng bầu làm đại biểu của nhân dân”.

Cử tri xem danh sách của những người ứng cử. Ảnh: QUỐC KHA

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh, giao thông, thông tin liên lạc trên địa bàn đảm bảo thông suốt. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác bầu cử được trang bị đầy đủ. Thời gian thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định.

Tại Khu vực bỏ phiếu số 8, Ấp 10, xã Trinh Phú (Kế Sách), đông đảo cử tri đã có mặt và thực hiện theo hướng dẫn trước khi bỏ phiếu. Chia sẻ cùng chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hai, Ấp 10, xã Trinh Phú (Kế Sách) chia sẻ: “Việc đi bỏ phiếu thuận tiện nên nhiều cử tri đến bỏ phiếu rất sớm. Hôm nay, không khí bầu cử thật trang nghiêm, long trọng và mọi người đều vui vẻ với những lá phiếu được nhận từ tổ bầu cử để tự tay mình lựa chọn ứng cử viên…”.

Tại TX. Ngã Năm, nhiều cử tri trên địa bàn thị xã đã nô nức đến bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tại các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện tốt.

Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu ấp Bưng Sa (Trần Đề). Ảnh: T.H

Còn ở huyện Trần Đề, một số nơi trên địa bàn huyện trời mưa nhỏ, nhưng đến thời điểm khai mạc bầu cử thì trời dứt mưa, hừng nắng. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề (Trần Đề) chia sẻ: “Trước khi ra khơi đánh bắt thủy sản cách đây hơn tháng, chính quyền thị trấn, bộ đội biên phòng nhắc tôi đến ngày bầu cử nhớ về để bỏ phiếu. Vì vậy, cách đây 2 ngày tôi và ngư phủ trên tàu quay trở lại đất liền để thực hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân. Tôi rất vinh dự và cũng tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới này”.

Trong quá trình bầu cử, bà con cử tri đã thực hiện rất nghiêm túc thông điệp 5K, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Ảnh: QUANG BÌNH

Bà con cử tri Long Phú cũng nô nức đi bỏ phiếu. Tại huyện Long Phú, có tổng số 81.687 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 116 tổ bầu cử thuộc 116 khu vực bỏ phiếu. Đến 9 giờ 30 phút ngày 23-5, tổng số cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu đạt khoảng 70,81%. Ông Nguyễn Dũng, ngụ Ấp 3, thị trấn Long Phú (Long Phú) hân hoan chia sẻ: “Trên tinh thần thực hiện trách nhiệm công dân nên chúng tôi đến Khu vực bỏ phiếu số 5, thị trấn Long Phú rất sớm, đến sớm để bỏ phiếu sớm, tranh thủ còn làm các việc gia đình. Đến đây được tổ bầu cử hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, ngồi đúng khoảng cách và thực hiện thông điệp 5K. Trước đó, chúng tôi cũng đã nghiên cứu, lựa chọn những người tài đức vào cơ quan Quốc hội, HĐND các cấp”.

Còn ở TP. Sóc Trăng, 106 khu vực bỏ phiếu đã tiến hành khai mạc, trên địa bàn thành phố có trên 110.000 cử tri. Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 10 thuộc Khóm 6 từ 5 giờ 30 phút, bà Nguyễn Thị Én chia sẻ: “Tôi háo hức đến điểm bỏ phiếu để tự tay bỏ phiếu lựa chọn những người tiêu biểu nhất để đại diện cho người dân. Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử đề đạt ý kiến, nguyện vọng của người dân đến Quốc hội, HĐND các cấp, đóng góp tài năng xây dựng quê hương, đất nước”.

Tại huyện Châu Thành có 89 tổ bầu cử tương ứng 89 khu vực bỏ phiếu và Ủy ban Bầu cử huyện đã phát 80.600 thẻ cử tri. Đáng ghi nhận, lực lượng bố trí phục vụ công tác bầu cử, tổ bầu cử vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn cử tri thực hiện nghĩa vụ công dân. Theo đó, lực lượng tổ bầu cử quan tâm hướng dẫn người dân không tập trung mà có sự chủ động về mặt thời gian đi bầu cử và tìm hiểu kỹ nội dung, quy trình bầu cử. Còn đa số cử tri tham gia bầu cử đều thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân, theo chia sẻ của một số cử tri có mặt tại các tổ bầu cử, trước khi tham gia bầu cử đã có sự nghiên cứu về tiểu sử của từng ứng cử viên để có thể lựa chọn ra những đại biểu thật sự xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

89 khu vực bỏ phiếu tại địa bàn các xã, thị trấn trong huyện Thạnh Trị, bà con cử tri tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để tránh tập trung đông người. Tính đến 10 giờ trưa cùng ngày, tiến độ bầu cử trên địa bàn huyện đã đạt tỷ lệ 80,23%. Theo bà Lê Thị Của ở ấp B1, xã Thạnh Tân (Thạnh Trị), mỗi ngày đều đi làm việc đồng áng nhưng hôm nay bà đi bầu cử để thể hiện quyền công dân của mình, lựa chọn ra người đại biểu xứng đáng về tài, về đức để đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, 6 giờ sáng, đồng loạt 184 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã khai mạc. Không khí khai mạc trang trọng, cử tri đến khá sớm để bầu cử. Tuy đã bước sang tuổi 82 nhưng ông Diệp Văn Của ở thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) đã đến điểm bầu cử rất sớm và tự mình thực hiện nghĩa vụ bầu cử và ông xem đó là nghĩa vụ thiêng liêng.

Còn TX. Vĩnh Châu, đây là địa phương có cử tri là người dân tộc thiểu số nhiều nhất tỉnh, trong đó, cử tri người Khmer chiếm trên 53% và cử tri người Hoa chiếm trên 18%. Ngay từ sáng sớm, cử tri ở xứ biển Vĩnh Châu đã háo hức đến khu vực bỏ phiếu bầu cử. Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực Hải Ngư, nhiều ngư dân đi tàu đánh cá cũng tranh thủ thời gian đi bỏ phiếu ngay sáng sớm.

Theo Ủy ban bầu cử TX. Vĩnh Châu, toàn thị xã có 127 tổ bầu cử, với trên 132.000 cử tri tham gia bầu cử, do đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm bầu cử luôn được ủy ban bầu cử các cấp trong thị xã đặc biệt quan tâm. Tính đến 10 giờ sáng nay, đã có trên 66.000 cử tri Vĩnh Châu hoàn tất việc bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ trên 50%.

Tại huyện Mỹ Tú, theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử huyện, 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tính đến 10 giờ sáng, có trên 59.000 cử tri đã bỏ phiếu, đạt 71,72%, trong đó có 1 tổ của thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa đã hoàn thành công tác bầu cử. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cấp, sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, đến thời điểm này, công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 11 giờ sáng đã có trên 606.000 cử tri toàn tỉnh đi bầu, đạt tỷ lệ 61,44%, có 32 tổ bầu cử có cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Một số hình ảnh điểm bầu cử và cử tri Sóc Trăng nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: T.H

Cử tri được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi tham dự lễ khai mạc. Ảnh: QUỐC KHA

Bà con cử tri nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử nhưng đảm bảo giữ khoảng cách để phòng dịch bệnh. nh: KGT

Kiểm tra thùng phiếu trước khi tiến hành bầu cử. Ảnh: C.H

Cử tri nhận phiếu bầu cử và được hướng dẫn trước khi bầu cử. Ảnh: NGỌC HẢI

Trước khi bầu cử, cử tri xem lại tiểu sử từng ứng cử viên để đưa ra lựa chọn đại biểu mình đặt niềm tin. Ảnh: KGT

Cử tri Kế Sách tiến hành việc bỏ phiếu bầu chọn ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: THÚY LIỄU

Cử tri TX. Ngã Năm sắp xếp công việc để tham gia sớm bỏ phiếu ở các khu vực bầu cử. Ảnh: H.NHƯ

Cử tri bỏ phiếu bầu vào hòm phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cử tri bỏ phiếu bầu cử để lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân. Ảnh: M.LINH

Nhóm PV và CTV

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: