• Chính quyền

Háo hức hướng về “Ngày hội non sông”

22/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 22/05/2021 | 06:00

STO - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng, là “Ngày hội non sông”. Bởi vậy, những ngày này, bà con cử tri trên địa bàn tỉnh đang háo hức, sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 23-5 tới.

Những ngày này, trên nhiều tuyến đường từ thành thị tới nông thôn đã rợp cờ hoa, panô, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Không khí về một ngày hội lớn của dân tộc đang đến gần, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã và đang được các huyện, thị xã, thành phố triển khai tích cực, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định.

Cử tri huyện Kế Sách quan tâm xem tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: THIỆN HẢI

Hòa cùng không khí đó, nhiều cử tri đang háo hức mong chờ đến ngày hội non sông để cầm trên tay lá phiếu thực hiện quyền công dân. Anh Nguyễn Hoàng Tiến (Cù Lao Dung) chia sẻ: “Những ngày qua, gia đình tôi được cán bộ ấp nhắc nhở sắp xếp thời gian và công việc để tham gia bỏ phiếu bầu cử, vì đây cũng chính là thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Hiện nay, tôi và vợ đã có thẻ cử tri, bà con trong xóm cũng nói với nhau rằng sẽ sắp xếp đi bầu cử xong rồi mới về ra đồng ruộng”.

Ý thức được việc đi bầu cử là một hoạt động thể hiện tính dân chủ và cũng là cách để góp phần hiện thực hóa những kỳ vọng của mình vào ứng cử viên nên những ngày này, anh Hoàng Thái ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) cũng đang mong chờ đến ngày chủ nhật để đi bỏ phiếu. Anh Thái chia sẻ: “Qua đợt tiếp xúc cử tri, tôi thấy các ứng cử viên được giới thiệu lần này đều có đủ khả năng để đại diện cho nhân dân chúng tôi làm đại biểu dân cử. Thông qua báo, đài, gia đình chúng tôi đã hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của cử tri. Do đó mong muốn qua lá phiếu của mình sẽ lựa chọn được những vị đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã tập trung cao độ cho công tác bầu cử. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn quan tâm đến công tác bầu cử nên có sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, các sở, ban ngành, địa phương, thành viên ủy ban bầu cử, các tổ chức bầu cử trong tỉnh đã phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng lịch trình, thời gian và luật định. Đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 23-5. Để đảm bảo an ninh, trật tự - an toàn xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự - an toàn xã hội cũng như phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử để đảm bảo xử lý khi có tình huống phát sinh xảy ra.

Tại TP. Sóc Trăng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức đúng tiến độ, quy trình, thời gian và thực hiện các nội dung theo quy định. Toàn TP. Sóc Trăng có 106 khu vực bỏ phiếu, UBND 10 phường đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường, ban nhân dân các khóm và các địa điểm công cộng tại khu vực bỏ phiếu, đơn vị lực lượng vũ trang cũng niêm yết danh sách cử tri trong phạm vi của đơn vị. Tính đến nay, toàn thành phố niêm yết danh sách 108.509 cử tri. Hiện tại, các phường tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung danh sách cử tri trên địa bàn nhằm bảo đảm quyền bầu cử của công dân.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các địa phương đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử, cùng sự háo hức, phấn khởi của nhân dân hướng về ngày hội lớn là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: