• Chính quyền

Nâng cao nhận thức về cải cách hành chính từ hội thi trực tuyến

19/09/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 19/09/2021 | 06:03

STO - Để khuyến khích các đơn vị nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ; đồng thời nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), Sở Nội vụ đã tổ chức Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh Sóc Trăng năm 2021.

Hội thi CCHC là một trong những hoạt động tuyên truyền về CCHC đạt hiệu quả được duy trì tổ chức từ năm 2020 đến nay. Năm 2021, hội thi được bắt đầu từ giữa tháng 9, bằng hình thức trực tuyến, công chức, viên chức đang công tác tại 46 sở, ban ngành tỉnh; đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan Trung ương đặt tại tỉnh. Hội thi có 2 phần gồm thi kiến thức và thi dựng video tuyên truyền về CCHC.

Các đơn vị tham gia Hội thi trực tuyến CCHC đạt giải trong năm 2020. Ảnh: THIỆN HẢI

Với hình thức trên, cán bộ, công chức, viên chức tham gia hội thi sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh liên quan đến công tác CCHC. Đối với phần thi dựng video tuyên truyền về CCHC, mỗi đơn vị tự xây dựng và đăng tải lên phần mềm dự thi ít nhất 1 video tuyên truyền CCHC về các dịch vụ tiện ích đã được tỉnh cung cấp (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến...) khi thực hiện thủ tục hành chính, đề xuất sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp xử lý các tình huống phát sinh thực tế liên quan đến các lĩnh vực của công tác CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công của tỉnh. Các nội dung được thực hiện dưới các hình thức như ca khúc, nhạc kịch, sân khấu, lời bình kết hợp đồ họa sinh động... để chuyển tải hiệu quả nội dung và làm rõ thông điệp tuyên truyền.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi CCHC theo hình thức trực tuyến. So với năm trước, hội thi năm nay tập trung đầu tư nhiều hơn vào chất lượng và hiệu quả tuyên truyền CCHC của cả hai phần thi kiến thức và phần thi dựng video tuyên truyền. Cụ thể, ban tổ chức hội thi đầu tư khối lượng kiến thức nhiều hơn gấp đôi năm 2020 và cập nhật những văn bản chỉ đạo mới về CCHC giai đoạn 2021 - 2030; đồng thời, mở rộng đối tượng là cá nhân có kinh nghiệm, năng khiếu nghệ thuật tham gia dự thi phần video tuyên truyền.

Cùng với đó, hội thi cũng điều chỉnh phương pháp, cách thức đánh giá kết quả dự thi của các đơn vị theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích tinh thần sáng tạo, đổi mới và sự hăng hái, nhiệt huyết của cán bộ, công chức, viên chức. Hội thi lần này có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn hơn với tất cả 20 giải thưởng, tổng giá trị giải lên đến 61 triệu đồng.

Hiện nay, Sở Nội vụ đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh Sóc Trăng năm 2021 đến các đơn vị tham gia dự thi. Đồng chí Huỳnh Văn Nam cho biết thêm, do Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh diễn ra giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên Sở Nội vụ đã đặc biệt lưu ý hướng dẫn các đơn vị khi tổ chức phải đảm bảo tuân thủ tốt quy định phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, Sở Nội vụ đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng hoàn thiện phần mềm hội thi trực tuyến; triển khai thể lệ hội thi đến các đơn vị dự thi và phân công phòng chuyên môn hỗ trợ hướng dẫn chi tiết nội dung thể lệ hội thi cho các đơn vị tham dự.

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 15-10-2021, ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải chậm nhất là ngày 31-12-2021. Kết quả hội thi còn là một trong những tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC năm 2021 đối với các cơ quan, đơn vị. Đối với những đơn vị nhận được giải tập thể hoặc có cá nhân nhận giải sẽ được xem xét cộng điểm vào điểm Chỉ số CCHC của đơn vị.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: