• Chính quyền

Rà soát, đơn giản các thủ tục hành chính trong chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh

13/04/2023 12:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/04/2023 | 12:27
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 13/4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị để nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/2020/NQ-HĐND, ngày 7/7/2020 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2025. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trong năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Tài chính dự toán kinh phí hỗ trợ hơn 11,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư, một số cơ sở đã phải đóng cửa, ngưng hoạt động; đồng thời, các hoạt động đầu tư, nâng cấp, phát triển mới các sản phẩm, dịch vụ cũng không được triển khai... nên chưa có doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đề nghị hỗ trợ từ các chính sách. 

Năm 2022, dự toán kinh phí hỗ trợ là hơn 16,4 tỷ đồng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các huyện Cù Lao Dung, Mỹ Tú, thị xã Vĩnh Châu, thành phố Sóc Trăng tổ chức khảo sát và hướng dẫn thực hiện hoàn thiện các điều kiện để làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: THẠCH PÍCH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh, Sóc Trăng là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Do đó, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành có liên quan phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đơn giản các thủ tục hành chính trong chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh, nhưng vẫn đảm bảo đúng theo luật. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch về đăng ký bảo vệ môi trường và chuyển đổi mục đích sử dụng đất kinh doanh du lịch. Sở Tài chính xem xét, hướng dẫn thực hiện đối với một số đối tượng xin thụ hưởng Nghị quyết số 05/2020/NQ-HĐND là đơn vị sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước; các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng hơn về các điểm du lịch… để thu hút du khách đến tham quan. Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên kế hoạch tổ chức khảo sát tại các địa phương có tiềm năng về phát triển du lịch, đặc biệt là các mô hình về du lịch sinh thái, du lịch sông nước miệt vườn, du lịch kết hợp với phát triển nông nghiệp, du lịch kết hợp với phát triển các làng nghề truyền thống… để kêu gọi, khuyến khích đầu tư xây dựng các dự án du lịch và triển khai, phổ biến chính sách hỗ trợ phát triển du lịch…

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: