• Chính quyền

Sóc Trăng: Bầu cử diễn ra trong không khí phấn khởi, an toàn và nghiêm túc

23/05/2021 19:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/05/2021 | 19:14

STO - Cùng với cả nước, 1.260 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đồng loạt khai mạc trong buổi sáng ngày 23-5 và tiến hành bầu cử trong không khí phấn khởi, an toàn và nghiêm túc.

Lãnh đạo tỉnh, huyện thường xuyên kiểm tra các xã, thị trấn để kịp thời theo dõi, chỉ đạo công tác bầu cử. Ảnh: M.LINH

Mặc dù trời mưa nhưng không ảnh hưởng đến công tác bầu cử trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Theo đó, bà con cử tri vẫn tranh thủ đi bầu cử thể hiện quyền công dân của mình. Theo Ủy ban Bầu cử huyện Thạnh Trị, công tác bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, an ninh trật tự được đảm bảo, đặc biệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định.

Tất cả cử tri đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ảnh: H.NHƯ

Tại TX. Ngã Năm, theo ghi nhận của phóng viên, công tác bầu cử tại 84 khu vực bầu cử được diễn ra đúng theo quy định, tất cả cử tri đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách… Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân và tổ chức tập huấn kỹ công tác bầu cử cho các tổ bầu cử, nên công tác bầu cử đã được tiến hành thuận lợi, mặc dù thời tiết tại các khu vực bỏ phiếu có mưa nhưng bà con cử tri vẫn đến tham gia bầu cử đầy đủ.

Cử tri trên địa bàn huyện Mỹ Tú tham gia đi bỏ phiếu. Ảnh: QUANG BÌNH

Còn tại huyện Mỹ Tú, với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cùng với công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, công tác bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Tú diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Các thành viên Tổ bầu cử số 3 ở thị trấn Cù Lao Dung đem thùng phiếu phụ đến tận nhà cho cử tri đang tự cách ly y tế bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: QUỐC KHA

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, cử tri huyện Cù Lao Dung hân hoan đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bỏ phiếu diễn ra thuận lợi, đúng quy định. Đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cù Lao Dung cho biết, việc bầu cử cơ bản diễn ra thành công tốt đẹp, an ninh trật tự được đảm bảo, việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu thực hiện nghiêm túc, cử tri đi bầu đạt theo tiến độ. Đối với trường hợp cử tri đang thực hiện tự cách ly tại nhà, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành y tế và đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định trong việc đem thùng phiếu phụ đến tận nhà cho cử tri bỏ phiếu.

Cử tri được bố trí giãn cách khi vào bỏ phiếu để phòng dịch bệnh Covid-19. Ảnh: C.H

Do thực hiện tốt công tác chỉ đạo bầu cử, các cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành đã tích cực, chủ động đi bầu cử đúng thời gian, đúng địa điểm bỏ phiếu và tuân thủ tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại các khu vực bỏ phiếu, các cử tri được lực lượng phục vụ công tác bầu cử, tổ bầu cử hướng dẫn đầy đủ việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, nhận phiếu bầu cử, nắm vững thể lệ, cách thức bỏ phiếu, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026… 

Kiểm tra y tế tại Khu vực bỏ phiếu số 10, Khóm 6, Phường 9 (TP. Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Tại TP. Sóc Trăng, để đảm bảo quyền công dân trong công tác bầu cử và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng của TP. Sóc Trăng đã chuẩn bị các thủ tục cần thiết để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Cử tri bỏ phiếu bầu vào hòm phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cùng với không khí háo hức ngày hội toàn dân, có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 9, xã Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu), cử tri Sơn Chung - một vị sư chùa Tăng Du, xã Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu), phấn khởi bày tỏ: “Đây là niềm vui và niềm tự hào rất lớn. Sư rất phấn khởi được cầm lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”. Thượng tá Võ Văn Bộ - Trưởng Công an TX. Vĩnh Châu cho biết: “Trong những ngày diễn ra cuộc bầu cử, lực lượng công an thị xã đã chủ động phân công tại 127 tổ bầu cử, mỗi tổ có 3 đồng chí để đảm bảo công tác an ninh trật tự. Theo đó, sẽ phối hợp với quân sự thị xã, các đồn biên phòng để đảm bảo an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử; không để xảy ra các hoạt động phức tạp, ảnh hưởng xấu đến kết quả bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.

Còn tại huyện Mỹ Xuyên, sau khai mạc, ở 184 tổ bầu cử, hơn 120.500 cử tri huyện Mỹ Xuyên đã đi bầu cử. Theo ghi nhận tại các tổ bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, cử tri đi bầu cử chấp hành nghiêm các quy định; có nghiên cứu kỹ về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên... Tiến độ bầu cử trên địa bàn diễn ra rất thuận lợi và đúng luật định; hệ thống thông tin liên lạc được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Còn tại các huyện Trần Đề, Kế Sách và Long Phú, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng thời gian quy định, ủy ban bầu cử các địa phương này đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để phục vụ cho bầu cử; đồng thời, tăng cường cán bộ đến các hộ dân để tuyên truyền tới bà con cử tri đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đi bầu cử để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Tỷ lệ cử tri đi bầu khá cao, chấp hành đầy đủ quy định về nguyên tắc, thể lệ tại phòng bỏ phiếu, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử. Tiến độ bầu cử diễn ra tương đối nhanh, đến 19 giờ ngày 23-5, có 986.787/987.316 cử tri toàn tỉnh đi bầu, đạt tỷ lệ 99,95%. Các tổ bầu cử đã kết thúc việc bỏ phiếu và đang bước vào quy trình kiểm phiếu.

Nhóm PV và CTV

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: