• Chính quyền

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

27/12/2022 04:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/12/2022 | 04:45

STO - Là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ được xác định là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tại các địa phương, đơn vị. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác này.

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh luôn được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng, qua 4 năm hoạt động, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các thủ tục hành chính nơi đây được thực hiện rất nền nếp. Các thủ tục hành chính được xử lý nhanh gọn và không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết hồ sơ, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng chí Nguyễn Trọng Sơn - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng cho biết, các cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm có thái độ phục vụ tốt, tác phong chuyên nghiệp và thực hiện nghiêm quy định về giờ làm việc. Ngoài ra còn thường xuyên theo dõi, đôn đốc các phòng chuyên môn của đơn vị kịp thời giải quyết thủ tục hành chính để trả kết quả cho người dân trước hạn, đúng hạn, góp phần giảm chi phí, phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Từ năm 2019 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 331.541 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 324.567 hồ sơ (chiếm 97,90%); trong đó trả hồ sơ trước hạn, đúng hạn là 324.162 hồ sơ (chiếm 99,88%).

Ông Trần Phi Hùng (bìa trái) ở khóm 2, phường 2, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: THIỆN HẢI

Tính đến thời điểm hiện tại, có 29.986 ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm. Trong đó, có đến 99,89% ý kiến đánh giá hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên tại đây. Ông Trần Phi Hùng, ở khóm 2, phường 2, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết: “Lần đầu tiên đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, tôi thực sự rất hài lòng. Thẻ bảo hiểm y tế của tôi sai thông tin cá nhân nên tôi đến đây để điều chỉnh lại. Do gần 60 tuổi nên việc điền thông tin vào mẫu cấp lại thẻ bảo hiểm khiến tôi lúng túng nhiều. Tuy nhiên, các cô, chú cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo. Khoảng 3 phút là hoàn thành các thủ tục và tôi được nhận giấy hẹn ngày đến lấy kết quả”.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều ban hành nội quy, quy chế làm việc, trong đó chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ. Ý thức trách nhiệm quan trọng này, UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã quán triệt đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn; đồng thời, chú trọng đổi mới và có nhiều cách làm hay trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Người dân hài lòng cao khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, thời gian qua, thị xã đã thực hiện nhiều mô hình cải cách hành chính hiệu quả. Nổi bật như mô hình Chính quyền thân thiện với người dân. Qua việc gặp gỡ, tiếp xúc, các cấp chính quyền nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời chấn chỉnh những vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính. Thị xã cũng duy trì hệ thống camera giám sát tại bộ phận một cửa của thị xã và ở các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra còn thực hiện mô hình “Ngày thứ 6 không hẹn” trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Các mô hình này đã nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các thủ tục, mang đến sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến các cơ quan công quyền.

Cùng với việc ý thức chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính của các địa phương, đơn vị, trong năm 2022, Sở Nội vụ Sóc Trăng còn tổ chức đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra về giờ giấc làm việc, việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức... đoàn công tác đã chấn chỉnh những hạn chế và phát huy những cách làm hay. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước ở các cơ quan, đơn vị nói chung và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ nói riêng.

Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đã tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của các cơ quan hành chính, đối với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Hiệu quả trong công tác điều hành, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cũng được nâng lên, phục vụ ngày càng tốt hơn công tác quản lý nhà nước và các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: