• Chính quyền

Tăng cường phối hợp tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại kéo dài

21/04/2022 16:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/04/2022 | 16:03

STO - Chiều ngày 21-4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng, quý I năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh; trưởng ban tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong quý I năm 2022, công tác phối hợp tiếp công dân đã được các đơn vị thực hiện tốt, phát huy được vai trò của cơ quan được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận và xử lý 162 đơn; phối hợp tiếp 51 lượt công dân, không có đoàn đông người. Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tích cực tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài; kịp thời tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, làm cho công tác tiếp công dân có nhiều chuyển biến tích cực, hạn chế việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thông tin, nắm tình hình một số vụ việc còn khiếu nại phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu Ban Tiếp công dân, các ngành có liên quan phối hợp tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các khối nội chính giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để làm tốt công tác tiếp công dân; phối hợp với các đơn vị tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài. Các cơ quan hành pháp, tư pháp cẩn trọng trong thi hành pháp luật, giải quyết đúng pháp luật để tránh dẫn đến các vụ việc khiếu nại, tố cáo; đối với lực lượng công an các cấp, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn nơi tiếp công dân và trong dịp Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Đối với ban tiếp công dân cấp huyện, xã, cần nâng cao vai trò tham mưu, giải quyết các vụ việc từ cơ sở, chỉ đạo cán bộ cấp xã không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết về pháp luật để làm tốt công tác đối thoại với dân.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: