• Chính quyền

Mỹ Tú

Tăng cường tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19

17/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/05/2021 | 06:00

STO - Ngày 23-5-2021, cử tri cả nước sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện nay, nhiều địa phương trong huyện Mỹ Tú đã và đang khẩn trương vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, vừa tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để ngày hội của toàn dân được diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Đến với ấp Phú Tức - một trong những ấp có đông đồng bào Khmer sinh sống (với 212/230 hộ) của xã Phú Mỹ - vào các buổi sáng sớm, hay buổi chiều, người dân nơi đây được nghe thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cả 2 thứ tiếng (Việt - Khmer) trên loa Đài Truyền thanh huyện. Chị Trương Thị Thu Vân, ngụ ấp Phú Tức (Phú Mỹ) cho biết: “Qua công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử, người dân chúng tôi đã hiểu được về ý nghĩa của cuộc bầu cử. Gia đình chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian đi bầu cử đúng quy định”.

Theo đồng chí Trương Thị Thu Thảo - Trưởng Ban nhân dân ấp Phú Tức (Phú Mỹ), ngoài Đài Truyền thanh huyện phát tuyên truyền về cuộc bầu cử tại các cụm loa trên địa bàn ấp, địa phương còn tăng cường tuyên truyền lưu động bằng loa kẹo kéo xuống tận các khu dân cư để người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày toàn dân đi bầu cử. Toàn ấp, có 633 cử tri đủ điều kiện được đi bỏ phiếu.

Người dân xã Thuận Hưng đến xem niêm yết danh sách của các ứng cử viên. Ảnh: THẠCH PÍCH

Thuận Hưng là xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Mỹ Tú, trong đó đồng bào Khmer chiếm 55% dân số. Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng, do đó công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được địa phương đẩy mạnh với các hình thức đa dạng. Theo đồng chí Lâm Mê Rinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, toàn xã có 11 ấp, với trên 11.500 cử tri đủ điều kiện được bỏ phiếu tại 6 đơn vị bầu cử, tương ứng với 11 khu vực bỏ phiếu. Theo đó, để thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đạt hiệu quả cao, xã đã bám sát vào các văn bản hướng dẫn của các cấp để tuyên truyền cho nhân dân, thông qua nhiều hình thức, như: loa phát thanh bằng 2 thứ tiếng (Việt - Khmer) tại các ấp, khu dân cư có nhiều đồng bào Khmer sinh sống.

Huyện Mỹ Tú có 9/9 xã, thị trấn, trong đó có 3 xã là Phú Mỹ, Thuận Hưng và Mỹ Thuận nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống. Các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử đảm bảo theo đúng quy định. Để có thể đưa thông tin bầu cử tới từng người dân, ngoài các hình thức tuyên truyền trực quan, vai trò của người có uy tín trong cộng đồng ở các xã có đông đồng bào Khmer cũng được phát huy, qua đó vận động cử tri tham gia các buổi gặp gỡ, tiếp xúc với những người ứng cử và tuyên truyền về quyền lợi của mỗi người dân khi tham gia bầu cử.

Đồng chí Lê Thị Hồng Cẩm - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin Mỹ Tú cho biết: “Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu, panô, cụm cờ các vòng xoay; đồng thời lồng ghép vào cuộc họp và phát trên Đài Truyền thanh huyện; 115 băng rôn tuyên truyền về bầu cử được bố trí tại các xã, thị trấn, 83 ấp và trên các tuyến đường ở trung tâm huyện. Ngoài ra, còn tuyên truyền cuộc bầu cử bằng cách chia sẻ trên các trang, nhóm mạng xã hội (zalo, facebook…); tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện. Thời gian từ nay đến ngày bầu cử diễn ra, chúng tôi tiếp tục tăng cường tuyên truyền đường dài bằng xe thông tin lưu động trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh với các khẩu hiệu về thông điệp 5K”.

Sự đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Tú nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung đã từng bước nâng cao nhận thức của người dân - hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cùng với đó, việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bỏ phiếu giúp cho người dân an tâm hơn... Huyện đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri sẵn sàng tham gia bầu cử vào ngày 23-5 sắp tới, thể hiện quyền làm chủ lá phiếu của mình, bầu chọn cho những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: