• Chính quyền

Tiếp tục cấp căn cước công dân và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19

22/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 22/05/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh quán triệt đến các tổ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo kế hoạch của Bộ Công an giao và luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân đến làm thẻ CCCD.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP. Sóc Trăng), nhờ có sự tuyên truyền của các cấp, các ngành, cơ quan truyền thông, phần lớn người dân đến điểm làm thẻ CCCD đều đeo khẩu trang, cán bộ đội cấp thẻ CCCD chỉ hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi đi vào khu vực chờ nhận dạng, lăn tay, chụp ảnh…

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid -19 tại các điểm cấp thẻ CCCD. Ảnh: T.H

Theo ghi nhận, các tổ cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì lịch cấp thẻ CCCD cho nhân dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả trong ngày nghỉ và thời gian làm việc từ sáng sớm cho đến khi không còn công dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Vinh, ngụ ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) cho biết: “Thời gian qua, tôi đi làm ăn xa, mới về lại địa phương được hơn tuần nay. Biết tôi về nhà, Công an xã đến tận nhà thông báo tôi sớm đi làm thẻ CCCD. Cách đây 2 ngày, tôi với vợ cùng nhau đến điểm cấp thẻ CCCD, được cán bộ, chiến sĩ nơi đây hướng dẫn nhiệt tình. Điểm cấp thẻ CCCD chú trọng công tác phòng dịch bệnh Covid-19, khi người dân đến, cán bộ, chiến sĩ yêu cầu bà con đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và tiến hành đo thân nhiệt mới được vào bên trong”.

Khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành  việc cấp CCCD theo đúng kế hoạch

Theo kế hoạch của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2021, cả nước phải cấp được 50 triệu thẻ CCCD, riêng Công an tỉnh Sóc Trăng, Bộ Công an giao chỉ tiêu cấp được 878.400 thẻ CCCD. Tính đến hết ngày 17-5-2021, Công an tỉnh cấp được 545.102 thẻ CCCD. Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, luôn được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, động viên, khen thưởng kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tạo mọi điều kiện hỗ trợ địa phương trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện. Lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên quan tâm chỉ đạo quyết liệt, tăng cường lực lượng tập trung thực hiện các phần việc nhằm đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Bộ Công an đã đề ra. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội từ tỉnh đến cơ sở đều có sự quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, cách làm hay, sẵn sàng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Theo kế hoạch của Bộ Công an đề ra, thời gian qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố xác định đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, quan trọng nên lực lượng quản lý hành chính công an các địa phương phải nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao. Hiện tại, các cấp, các ngành đang phối hợp nhịp nhàng, người dân đồng thuận cao, đây là yếu tố quan trọng để việc chuyển đổi từ giấy chứng minh nhân dân sang thẻ CCCD sẽ đạt được kế hoạch đề ra.

T.H

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: