• Chính quyền

Hội đồng Bầu cử quốc gia

Tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử

18/05/2021 12:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/05/2021 | 12:33

STO - Ngày 18-5, tại Hà Nội, Hội đồng Bầu cử (HĐBC) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch HĐBC quốc gia chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo thành ủy, thị ủy, huyện ủy và ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: CHÍ BẢO

Đại diện HĐBC quốc gia báo cáo sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, cuộc bầu cử đang được các cấp, các ngành, các tỉnh, thành phố triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đạt kết quả cao. Công tác chuẩn bị bầu cử đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và nghị quyết của HĐBC quốc gia. Trên cơ sở kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, ngày 27-4-2021, HĐBC quốc gia đã ban hành nghị quyết công bố danh sách 868 người chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở 184 đơn vị bầu cử trong cả nước. Sau đó, trên cơ sở đề nghị của tỉnh Kiên Giang và TP. Hà Nội, HĐBC quốc gia có văn bản điều chỉnh, đến thời điểm này giảm xuống còn 866 người, đạt tỷ lệ 1,73 người ứng cử trên 1 đại biểu được bầu…

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan Trung ương, các địa phương báo cáo kết quả công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, đến nay, một số công việc chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn thành, sẵn sàng cho bầu cử vào ngày 23-5 sắp tới. Từ nay đến ngày bầu cử chỉ còn 5 ngày, để bảo đảm cho cuộc bầu cử được tổ chức một cách dân chủ, đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối an toàn và thành công tốt đẹp, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, HĐBC quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành ở Trung ương, ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy, ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy và các hướng dẫn về công tác bầu cử; chủ động xây dựng các phương án phù hợp từng địa phương, rà soát, tập dợt kỹ các phương án bầu cử trong tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lũ… nhằm đảm bảo tốt cho ngày bầu cử; báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh; nắm tình hình cử tri, linh hoạt tổ chức các địa điểm bầu cử ở địa bàn giãn cách xã hội, thiên tai, bão lũ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử và phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử; đảm bảo tốt an ninh trật tự cho cuộc bầu cử. Các địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; quan tâm thực hiện tốt việc công bố kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách của người trúng cử, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến bầu cử theo quy định. Đồng thời tổ chức tổng kết, khen thưởng kịp thời trong tổ chức bầu cử.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: