93 mùa xuân, Đảng đồng hành cùng dân tộc

03/02/2023 07:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/02/2023 | 07:07

STO - Cứ mỗi mùa xuân về, chúng ta lại hướng đến mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước Việt Nam đang trên con đường đổi mới phát triển tươi sáng và tự hào về dân tộc, nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh. Chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta. Đón xuân Quý Mão 2023, Đảng ta tròn 93 năm. Chặng đường 93 năm qua, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 cho đến nay, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên những kỳ tích vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Diện mạo tỉnh Sóc Trăng không ngừng phát triển và thành phố Sóc Trăng được công nhận là đô thị loại II. Ảnh: CHÍ BẢO

Trước khi Đảng ta ra đời, đất nước Việt Nam chìm trong đêm dài nô lệ. Với tinh thần yêu nước, nhân dân ta vùng lên chống ách áp bức, bóc lột của bọn thực dân và phong kiến tay sai, nhưng do chưa có một đường lối đúng đắn, nên nhiều phong trào đấu tranh bị thất bại. Trong hoàn cảnh lịch sử đó, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã đi tìm con đường giải phóng dân tộc, cứu nước, cứu dân. Từ chủ nghĩa yêu nước truyền thống, Người đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm thấy ở học thuyết cách mạng đó con đường cứu nước đúng đắn. Người đã truyền bá lý luận Mác - Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, từng bước chuẩn bị những điều kiện về tư tưởng, lý luận, chính trị và tổ chức để thành lập một đảng cách mạng chân chính. Kế thừa Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên và các tổ chức cộng sản tiền thân, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Đảng ra đời là một sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng tạo nên sức mạnh to lớn, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua muôn trùng sóng gió đến bến bờ vinh quang. Đó là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp trong gần một thế kỷ, lật nhào chế độ phong kiến hàng nghìn năm, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; bảo vệ Tổ quốc, thống nhất non sông, đất nước cùng tiến bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và hội nhập quốc tế. Đặc biệt là hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Đường lối đổi mới, chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta ngày càng được xác định rõ hơn và từng bước được hiện thực hóa tươi sáng. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đây là niềm tự hào, là động lực, nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ; phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Đường phố thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) rợp bóng cờ hoa mừng Đảng quang Vinh, mừng đất nước đổi mới. Ảnh: CHÍ BẢO

Cùng với cả nước, các chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được thành lập như cách đây 93 năm (6/1930) tại làng Mỹ Quới, quận Phước Long, tỉnh Rạch Giá (nay là xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đã diễn ra một sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại đối với Đảng bộ Sóc Trăng, đó là việc thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, hay như Chi bộ Cù Lao Dung, Chi bộ Trường Khánh - Châu Khánh (Long Phú); Chi bộ Lạc Hòa (Vĩnh Châu), Chi bộ An Lạc Thôn (Kế Sách)... là những tổ chức cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng. Từ đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân Sóc Trăng vượt qua vô vàn hy sinh, gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng quê hương năm 1975. Tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương, đất nước, trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lãnh đạo quân và dân trong tỉnh tiếp tục vượt mọi khó khăn, thách thức, cải tạo và phát triển kinh tế - xã hội, từng bước tháo gỡ khó khăn, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc.

Đặc biệt, sau hơn 30 năm từ khi tái lập tỉnh (năm 1992), Sóc Trăng từ một tỉnh nghèo, đời sống người dân còn khó khăn, đến nay nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; quốc phòng - an ninh được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Riêng năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực, tập trung triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 7,71%, cao nhất so với 10 năm trở lại đây; đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, đúng đối tượng; hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm đáng kể, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 3.496 căn nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 174 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch; trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh - quốc phòng được đảm bảo...

Một mùa xuân mới lại về! Mọi người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa xuân ấm no, hạnh phúc. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng cũng quyết tâm giữ vững bản chất cách mạng, trung thành với giai cấp và dân tộc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, đưa kinh tế - xã hội của Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: