Mang niềm vui xuân đến với người nghèo

29/01/2022 10:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/01/2022 | 10:34

STO - Trong những ngày cận Tết, không khí ấm áp của mùa xuân đang đến với mọi nhà, mọi người. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp, các ngành, đoàn thể đã vận động toàn xã hội nhiều phần quà trao tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang một chút hơi ấm của mùa xuân đến với bà con, để mọi người, mọi nhà cùng hưởng một mùa xuân trọn vẹn.

Xuân ấm nghĩa tình

Niềm vui năm mới dường như đến sớm hơn khi bà con nghèo được nhận những phần quà thiết thực đón Tết. Chị Nguyễn Thị Giang, ở ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết: “Cha mẹ đã qua đời, hai vợ chồng tôi làm thuê, làm mướn để nuôi 3 người anh bị khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam nên từ nhiều năm nay cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Tết đến, nhận được phần quà do Phó Chủ tịch nước trao tặng, tôi mừng lắm. Tôi mong sao trong năm mới, gia đình có nhiều sức khỏe, để tiếp tục lao động vươn lên trong cuộc sống”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Còn bà Phan Thị Hồng Nga, ở ấp Phương An 1, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, quanh năm sống bằng nghề làm thuê. Tết năm nào gia đình tôi cũng nhận được phần quà và sự quan tâm động viên từ phía chính quyền địa phương và các tấm lòng hảo tâm gần xa, tôi thấy vui và ấm lòng lắm. Với số tiền được hỗ trợ và một số nhu yếu phẩm, tôi sẽ dành mua sắm đồ mới cho con và chuẩn bị bữa cơm cúng ông bà tươm tất hơn”.

Để thực hiện chu đáo công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các địa phương thực hiện việc rà soát và lập danh sách các trường hợp một cách chính xác, đầy đủ và lên kế hoạch có sự hỗ trợ thiết thực. Các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh góp sức chăm lo hỗ trợ thêm các phần quà, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho mỗi gia đình đều có niềm vui trọn vẹn khi Tết đến xuân về.

Trong những ngày qua, nhiều chương trình mang xuân đến cho người nghèo được triển khai như: Chương trình “Xuân tình nguyện 2022 - Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” do Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng và Văn phòng đại diện Tạp chí Nhân đạo tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Sóc Trăng tổ chức Chương trình “Ấm tình mùa xuân - Xuân Nhâm Dần 2022” thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng để trao tặng cho người nghèo, qua các chương trình đã trao tặng hàng trăm phần quà (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) cho các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người già neo đơn, người khuyết tật…

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

Không chỉ dành tặng những phần quà tết cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mà trong những ngày cận Tết này, các địa phương còn gấp rút hoàn thành và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo. Dẫn chúng tôi vào ngôi nhà mới đang hoàn thiện, bà Đào Thị Sang, ở ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết, ngoài khoản tiền hỗ trợ của Nhà nước 50 triệu đồng, gia đình còn góp thêm hơn 10 triệu đồng nữa và các con về phụ hồ để xây mới ngôi nhà này. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo nhiều năm sống trong ngôi nhà dột nát mà không có tiền xây cất, mỗi lần mưa gió là lo lắng không yên. Nay ở tuổi xế chiều mới có điều kiện xây nhà kiên cố để ở, tôi vui mừng lắm”.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cùng đoàn cán bộ tỉnh đến thăm và tặng quà tết cho bà Thạch Thị Chúa - hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Trong những ngày cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cùng đoàn cán bộ tỉnh đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ nhà ở trên địa bàn xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Chúng tôi cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của các gia đình khi có được căn nhà mới trong những ngày Tết đến xuân về. Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình, chúc các gia đình hưởng mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc và thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 của ngành chức năng.

Cầm phần quà trên tay, bà Thạch Thị Chúa, ở ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) không thể diễn tả hết niềm vui. Bà Thạch Thị Chúa chia sẻ: “Tôi là người già neo đơn chỉ sống một mình, được chính quyền địa phương xét hỗ trợ nhà ở, tôi mừng lắm rồi, nay còn được lãnh đạo tỉnh đến thăm và tặng quà, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Từ nay có được căn nhà vững chắc để ở, tôi an tâm sống hết quãng đời còn lại”.

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng. Trong đợt 1 năm 2021, toàn tỉnh đã xây dựng và bàn giao 849 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở, với tổng trị giá 42,45 tỉ đồng. Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà ở, niềm vui ấy còn được nhân lên bởi xuân này họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo, mà còn tiếp thêm động lực, giảm bớt nỗi lo để họ có điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: