Sóc Trăng hoàn thành công tác diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

30/09/2022 18:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/09/2022 | 18:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sau 3 ngày thực hiện, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng năm 2022 đã thành công tốt đẹp đúng theo ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 9 gồm các nội dung: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Theo Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9, tỉnh Sóc Trăng là nơi hội tụ của các cửa sông lớn, những tuyến đường huyết mạch của đồng bằng sông Cửu Long, vùng biển Sóc Trăng rộng lớn, có cảng nước sâu đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Vì vậy, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là để thường xuyên đề cao cảnh giác, củng cố, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị các cấp và nhân dân về chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Không ngừng nâng cao nhận thức trong xây dựng, hoạt động, tác chiến khu vực phòng thủ theo Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới” và các nghị định của Chính phủ về xây dựng khu vực phòng thủ.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Sóc Trăng điều hành cuộc họp trong diễn tập. Ảnh: THANH NAM

Theo đó, trên cơ sở ý định diễn tập đã được Bộ Tổng tham mưu phê duyệt, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tổ chức hội nghị quán triệt chỉ thị, triển khai ý định diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng làm tham mưu xây dựng nội dung diễn tập và tham mưu tổ chức triển khai, quán triệt cho các cơ quan, đơn vị, tập huấn cho cán bộ tham gia diễn tập. Tích cực chuẩn bị và thực hiện kịp thời các văn kiện khối A và khối B; xây dựng khu căn cứ chiến đấu giả định, khu vực thực binh A, A2; các nội dung khác và các kế hoạch bảo đảm của các sở, ban ngành cho nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ.

Trong các ngày diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức trình chiếu phóng sự "Lịch sử truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nổi bật trong thời gian qua”. Đồng thời, khung tập đã diễn tập thành công nội dung vận hành các cuộc họp như: họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy bất thường (mở rộng) và họp UBND tỉnh tổ chức song song với các ngành trong chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong chuyển địa phương sang trạng thái thời chiến; họp Đảng ủy Quân sự tỉnh thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh) của Chỉ huy trưởng và ra Nghị quyết lãnh đạo tác chiến phòng thủ; họp Hội đồng cung cấp và các cuộc họp có liên quan…

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9 khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia diễn tập phần thực binh A tại Trường bắn Vĩnh Châu. Ảnh: THANH NAM

Bên cạnh đó, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng cũng thực hiện tốt nội dung thực binh A, A2. Thành phần tham gia thực binh có sự phối hợp của nhiều đơn vị, bao gồm công an, bộ đội biên phòng, bộ đội địa phương, dân quân cơ động, Tiểu đoàn Trinh sát và các đơn vị binh chủng bảo đảm của Quân khu; đặc biệt là Tiểu đoàn 312, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330 được tăng cường binh khí kỹ thuật của sư đoàn và chi viện hỏa lực của Quân khu tham gia diễn tập bắn đạn thật, thể hiện sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng chủ lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp để bảo đảm giành thắng lợi.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng năm 2022 đánh giá, các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân tham gia diễn tập xác định diễn tập khu vực phòng thủ là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương trong nhiệm kỳ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm những quy định trong diễn tập, đoàn kết, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng cương vị đảm nhiệm. Đồng thời, nghiên cứu kỹ nội dung, ý định diễn tập, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, nguyên tắc, quy chế, quy định phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo và giữ vững vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, khả năng điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của lực lượng vũ trang và các ngành, đoàn thể trong các trạng thái, các tình huống. Qua diễn tập sẽ tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các nội dung, nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia diễn tập phần thực binh A tại Trường bắn Vĩnh Châu. Ảnh: THANH NAM

Với truyền thống anh hùng bất khuất trong chiến đấu, chủ động sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ quê hương, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội. Đặc biệt là Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII “về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” từng bước được đưa vào cuộc sống với những công trình trọng điểm đang được triển khai là động lực, thời cơ, vận hội để đưa Sóc Trăng phát triển lên tầm cao mới. Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng năm 2022 là nền tảng để tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa những quan điểm, đường lối, chủ trương, chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và đối ngoại; phát triển kinh tế - xã hội đồng thời với bảo đảm quốc phòng - an ninh; bảo vệ Tổ quốc phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đặc biệt là chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

THANH NAM - SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: