Sóc Trăng khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

29/09/2022 10:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/09/2022 | 10:02

STO - Sáng ngày 29/9, tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022. Đến dự diễn tập có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 9; Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Chính ủy Quân khu 9; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu 9; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Bùi Quang Hải - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 9. Về phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự diễn tập. Ảnh: THANH NAM

Diễn tập khu vực phòng thủ là nội dung quan trọng trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố. Nhận thức rõ điều đó, từ nhiều tháng qua, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022.

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 9 phát biểu chỉ đạo khai mạc diễn tập. Ảnh: THANH NAM

Phát biểu chỉ đạo khai mạc diễn tập, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt nhấn mạnh: Sóc Trăng là nơi hội tụ các cửa sông lớn, những tuyến đường huyết mạch của đồng bằng sông Cửu Long. Vùng biển Sóc Trăng rộng lớn, có cảng nước sâu đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của vùng biển Tây Nam và của quốc gia… Vì vậy, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là để thường xuyên cảnh giác, củng cố, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị các cấp và nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; thấy rõ việc xây dựng, hoạt động, tác chiến khu vực phòng thủ theo Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị, các nghị định của Chính phủ là việc làm thường xuyên, rất quan trọng và cần thiết để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể; trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của đoàn thể; trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của lực lượng vũ trang và các lực lượng khác trong ứng xử các tình huống về an ninh chính trị, trật tự kỷ cương, an toàn xã hội; các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và tác chiến phòng thủ. Qua diễn tập, tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các nội dung, nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Khung tập vận hành các cuộc họp. Ảnh: THANH NAM

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Sóc Trăng gồm các giai đoạn: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Cuộc diễn tập sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9/2022.

Sau khi phát biểu khai mạc, các đại biểu đã tham quan khung tập vận hành các cuộc họp chính thức và trình chiếu.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: