Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với tỉnh Kampong (Campuchia)

23/11/2022 09:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Tư, 23/11/2022 | 09:14

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia và dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các nước Đông Nam Á lần thứ 43 (AIPA-43), sáng 22-11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Kampong Thom.

Thay mặt chính quyền tỉnh, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom Nhek Ban Kheng cho biết, trải qua 15 năm, các công ty cao su Việt Nam đầu tư tại tỉnh đã có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, giúp cải thiện đời sống người dân; khẳng định sự ủng hộ và mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư trên địa bàn tỉnh Kampong Thom. Kampong Thom đã kết nghĩa với tỉnh Bình Phước, đang chuẩn bị kết nghĩa với tỉnh Đồng Nai… 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các cán bộ, kỹ sư Nhà máy chế biến cao su Tân Biên. Ảnh: TTXVN

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Kampong Thom, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện môi trường đầu tư thuận lợi hơn nữa, cũng như tăng cường công tác cải cách hành chính để tăng hợp tác kinh tế, có điều kiện làm tốt công tác an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, trong đó có cộng đồng bà con gốc Việt... Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh tăng cường hợp tác với địa phương của Việt Nam, khai thác tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác địa phương; đồng thời chú trọng làm tốt công tác giáo dục đối với thế hệ trẻ; vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước. 

Sáng cùng ngày, tại Nhà máy chế biến cao su Tân Biên trên địa bàn tỉnh Kampong Thom, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp, nói chuyện với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tập đoàn Viettel, ban lãnh đạo các công ty cao su Việt Nam tại Campuchia cùng 300 cán bộ, nhân viên người Việt Nam và người Campuchia làm việc cho các công ty cao su Việt Nam tại tỉnh Kampong Thom. Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom Nhek Ban Kheng cùng dự.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm nhận tốt đẹp khi chứng kiến tận mắt sự phát triển của địa phương, đi qua những cánh rừng cao su xanh mát, bạt ngàn của các công ty cao su Tân Biên, Phước Hòa, Bà Rịa. Chủ tịch Quốc hội cho rằng sự tươi tốt đó là minh chứng sống động cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác gắn bó giữa hai đất nước. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ đặc biệt ấn tượng khi được báo cáo rằng, các công ty cao su của Việt Nam tại Campuchia nói chung và Cụm 1-Kampong Thom nói riêng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như kinh tế của đất nước Campuchia; góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao đời sống cho bà con người dân địa phương và người gốc Việt tại Campuchia nói chung, tỉnh Kampong Thom nói riêng.

Tại phiên họp Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 43 (AIPA 43), đoàn Quốc hội Việt Nam và Philippines đã đề xuất đồng bảo trợ Nghị quyết tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số để bảo vệ xã hội toàn diện do Campuchia đề xuất và được nước chủ nhà đồng ý. Với nghị quyết này, đoàn Việt Nam đề nghị bổ sung 4 nội dung, trong đó có 3 kiến nghị được hội nghị nhất trí. Kiến nghị của đoàn Việt Nam khuyến khích nghị viện thành viên AIPA đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số mang tính toàn diện, bao trùm và hướng tới tương lai bền vững, linh hoạt.

VIỆT ANH (tổng hợp)/BÁO SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: