Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cùng với cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới

15/10/2021 16:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/10/2021 | 16:11

STO - Ngày 15-10, tại hội trường Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 7 để xem xét tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Trung ương, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

9 tháng đầu năm 2021, tuy điều kiện nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 bùng phát nhưng với sự chủ động, quyết liệt, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả tích cực; một số chỉ tiêu nghị quyết năm 2021 đạt khá; có 2 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch (lúa đặc sản; xã, phường, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế) và 5 chỉ tiêu gần đạt.

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ 7. Ảnh: Q.K

Sản xuất lúa bảo đảm theo kế hoạch năm 2021; kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi được thực hiện chặt chẽ; thiệt hại nuôi tôm giảm so cùng kỳ; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh; công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu được quan tâm thực hiện tốt. Xuất khẩu hàng hóa đạt 95% chỉ tiêu nghị quyết. Tiến độ thu ngân sách nhà nước đạt khá. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt, đã thực hiện hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

9 tháng qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của tỉnh cơ bản được bảo đảm. Các lực lượng vũ trang chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm; thực hiện tốt các nhiệm vụ chốt chặn, chuẩn bị, phục vụ các khu cách ly. Công tác kiểm soát cháy, nổ được thực hiện có hiệu quả. Công tác tư pháp, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện tốt.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, xử lý có hiệu quả các hình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn tặng bằng khen cho các đảng bộ trên cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020. Ảnh: Q.K

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung thảo luận về những hạn chế, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã làm đời sống, sản xuất của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Việc tiêu thụ nông sản gặp khó, giá giảm; việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa bị hạn chế; giá cả vật tư, chi phí tăng cao; việc khôi phục sản xuất tại các hộ chăn nuôi còn chậm. Sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch gặp khó khăn, nhất là dịch vụ vận tải và du lịch; số lượng doanh nghiệp thành lập mới giảm, trong khi số lượng doanh nghiệp giải thể có chiều hướng gia tăng; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thấp và chậm. Một số nơi chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể còn hạn chế.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; thảo luận và cho ý kiến về: báo cáo và tình hình, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới; cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Đề án Đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Báo cáo sơ kết, kết luận của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU, ngày 17-7-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Dự thảo Báo cáo tổng kết, kết luận tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 3 đảng bộ trên cơ sở: Đảng bộ huyện Long Phú, Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên và Đảng bộ Quân sự tỉnh đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020; tặng cờ cho Đảng bộ huyện Long Phú và Đảng bộ Quân sự tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tặng cờ cho các đảng bộ trên cơ sở đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh: Q.K

Trong những tháng còn lại của năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự báo tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, tác động đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nguồn lực cho phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn; các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, vận chuyển hàng hóa từng lúc, từng nơi bị gián đoạn; tình trạng người dân trở về địa phương ngày càng đông, tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng sẽ ảnh hưởng đến an sinh xã hội. Vì vậy, đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phải đoàn kết, chung lòng vượt qua khó khăn, thách thức; chủ động, sáng tạo, phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; bám sát kế hoạch, nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2021, tập trung dồn sức phấn đấu thực hiện, góp phần hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2021 đạt kết quả cao nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã biểu dương các cấp ủy, các ngành, các địa phương, cả hệ thống chính trị đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép” và có các hoạt động phù hợp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phân tích những mặt khó khăn và chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu các cấp ủy, các ngành, các địa phương nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; cùng với cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: