• Chuyển đổi số

Các cơ sở kinh doanh sẵn sàng phục vụ du khách trong những ngày hội và lễ hội

05/11/2022 05:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 05/11/2022 | 05:53

STO - Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 đã đến gần. Để góp phần vào thành công chung của ngày hội và lễ hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã sẵn sàng với điều kiện tốt nhất để đón và phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, tham quan của các đại biểu, du khách gần xa.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia ngày hội và lễ hội có thông tin chi tiết về cơ sở lưu trú trong thời gian diễn ra sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Sóc Trăng cung cấp giá phòng đã niêm yết, hoặc hỗ trợ cho các đoàn (nếu có) của cơ sở mình về Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Theo đó, trong những ngày qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành chức năng thành lập đoàn kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú; triển khai văn bản về việc không tăng giá tới các cơ sở, chèn ép khách trong thời gian diễn ra ngày hội và lễ hội.

Các điểm lưu trú đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đón khách trong dịp ngày hội và lễ hội. Ảnh: THẠCH PÍCH

Là một trong những nhà hàng, khách sạn 3 sao trên địa bàn tỉnh, Nhà hàng - khách sạn Quê Tôi, đường Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng đã chuẩn bị các điều kiện để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ của các đại biểu và du khách đến tham gia ngày hội và lễ hội. Chị Lê Thị Huyền Trang - Quản lý Nhà hàng - khách sạn Quê Tôi cho biết: “Để chuẩn bị điều kiện phục vụ các đại biểu và du khách đến với ngày hội và lễ hội của đồng bào Khmer Nam Bộ, Nhà hàng - khách sạn Quê Tôi đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, xịt thuốc khử khuẩn, kiểm tra hệ thống an ninh, phòng cháy, chữa cháy đảm bảo hoạt động tốt, theo đúng quy định. Quy trình kiểm tra ở tất cả các khâu được diễn ra thường xuyên, hơn 30 nhân viên của khách sạn cũng không quá bỡ ngỡ, luôn được duy trì ổn định và tập trung vào công tác dọn dẹp, sẵn sàng đón khách trong đợt cao điểm. Chính vì thế, nhân viên cũng quen với quy trình diễn ra. Về giá cả trước, trong và sau ngày hội và lễ hội, khách sạn cũng có giá niêm yết khi khách đến đăng ký phòng. Ngoài ra, khách sạn có dịch vụ ăn sáng và coffee đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng”.

Trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, hiện có hơn 50 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ), với hơn 1.120 phòng nghỉ có thể phục vụ cho hơn 2.000 lượt khách lưu trú cùng thời điểm.

Đồng chí Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Đây là sự kiện văn hóa - thể thao và du lịch có sự tham gia của đông đảo vận động viên, các đơn vị thuộc các tỉnh, thành và du khách trong và ngoài nước. Do đó, để chuẩn bị phục vụ, đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của khách đến dịp này, sở đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện các khâu, như: chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh cơ sở, bố trí đủ lực lượng và điều kiện cần thiết để phục vụ khách; tuân thủ nghiêm quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện nâng giá, ép khách gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch; thực hiện thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình và chu đáo, mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo…”.

Tại cuộc họp Tiểu ban Hậu cần, Khánh tiết phục vụ tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng, năm 2022, các thành viên Ban Tổ chức Ngày hội cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch duy trì chất lượng dịch vụ, chấp hành đúng quy định về đăng ký kinh doanh, niêm yết và bán đúng giá niêm yết. Không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá dịch vụ, chèn ép khách, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương.

Với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã sẵn sàng trong các khâu với mong muốn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách gần xa khi đến với ngày hội và lễ hội tại Sóc Trăng.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: