• Chuyển đổi số

Chung sức, đồng lòng xây dựng TP. Sóc Trăng văn minh, hiện đại

27/04/2022 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/04/2022 | 07:00

STO - Trong những ngày này, người dân TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) tích cực tham gia cùng với các cấp chính quyền vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị để chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, Hội nghị xúc tiến đầu tư và công nhận TP. Sóc Trăng đạt đô thị loại II.

Đổi thay của thành phố trẻ

Cô Lê Thị Thu Sương là người con của quê hương Sóc Trăng, đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có dịp về thăm quê đã không khỏi ngỡ ngàng vì sự thay đổi của quê hương. Cô Sương tâm sự: “Bây giờ diện mạo TP. Sóc Trăng thay đổi nhanh chóng và hiện đại quá. Những tuyến phố mới, tuyến đường mới được trải thảm nhựa, điện thắp sáng đến từng ngõ, hẻm. Ngay những phường vùng ven, diện mạo đô thị cũng đã thành hình, nhiều khu dân cư hiện đại mọc lên, đây thực sự là một niềm vui, niềm hạnh phúc khi được chứng kiến một thị xã ngày nào nhà cửa còn thưa thớt, đường sá nhỏ hẹp nay trở thành một thành phố đô thị loại II văn minh, hiện đại”.

Còn chú Võ Thanh Hùng - cán bộ hưu trí ở Phường 9, TP. Sóc Trăng chia sẻ: “TP. Sóc Trăng những ngày đầu mới tái lập tỉnh cơ sở hạ tầng chỉ là con số không, nhưng hiện nay TP. Sóc Trăng đã khác xa, cầu đường được mở rộng thông thoáng, nhiều khu đô thị, bệnh viện, siêu thị khang trang, hiện đại… xứng tầm là đô thị loại II. Hướng đến đô thị thông minh, tôi mong muốn Đảng bộ và chính quyền TP. Sóc Trăng khai thác khoa học công nghệ để quản lý, như lắp đặt camera để quan sát, có hệ thống tự động nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp”.

TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị. Ảnh: C.B

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng khẳng định, gần 30 năm sau ngày tái lập tỉnh, 17 năm được công nhận đô thị loại III, đến nay TP. Sóc Trăng đã vững tin trên con đường đổi mới và hội nhập. Qua đó, có thể khẳng định, công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện là yếu tố quan trọng để thúc đẩy việc thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng TP. Sóc Trăng phát triển bền vững và là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới.

Xác định được tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, Đảng bộ TP. Sóc Trăng luôn chú trọng đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, gắn với đổi mới tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đảm bảo linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn; rà soát, sắp xếp, tinh gọn đầu mối bên trong các cơ quan, đơn vị; cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, nổi bật nhất là đổi mới tư duy, với quan điểm nhất quán, rõ ràng, sự chỉ đạo sát sao, khoa học, cách ban hành nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy đã có nhiều đổi mới, sát thực tiễn. Khi xây dựng và ban hành các chỉ thị, nghị quyết, Thành ủy luôn xem nhân dân là trung tâm, khởi đầu của mọi khởi đầu, đặt quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Do đó, các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch Thành ủy đề ra đều phù hợp với chủ trương chỉ đạo của cấp trên, từng nội dung và giải pháp thực hiện đều nhất quán với quan điểm, sát thực tế được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Đây chính là điểm nhấn trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ thành phố.

Diện mạo đô thị TP. Sóc Trăng được xây dựng ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh: C.B

Song song đó, TP. Sóc Trăng còn là một trong những đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các chính sách an sinh xã hội; nhiều hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định. Đặc biệt, những năm gần đây, TP. Sóc Trăng đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của thành phố cho sự phát triển, khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, là đầu mối giao thông quan trọng để thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Điểm sáng về phát triển kinh tế của thành phố là lĩnh vực thương mại - dịch vụ ngày càng phát triển cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ, tiếp tục khẳng định là thế mạnh của thành phố, hỗ trợ các hoạt động kinh tế khác phát triển; thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh theo từng năm, góp phần thúc đẩy cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, phù hợp với xu thế phát triển đô thị.

Hướng đến một thành phố văn minh, hiện đại

Đồng chí Lê Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2, TP. Sóc Trăng cho biết: “Có thể nói, Đảng bộ và nhân dân TP. Sóc Trăng rất tự hào về những thành tựu đã đạt được qua 30 năm tái lập tỉnh và thành phố được công nhận đạt đô thị loại II. Là một trong những phường có vị trí trung tâm của thành phố, đạt tiêu chuẩn “Phường văn minh đô thị”, để góp phần xây dựng TP. Sóc Trăng văn minh, hiện đại, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND Phường 2 tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư thuộc địa bàn phường quản lý nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự công cộng và nếp sống văn minh đô thị, không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Tích cực hưởng ứng cùng tham gia hành động thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường tại trụ sở cơ quan, đơn vị, nhà ở của mình, làm sạch đẹp đường phố, các khu vực chợ phường, công viên, các nơi công cộng. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, phát hiện, xử lý kịp thời, xử phạt các trường hợp vi phạm vệ sinh, môi trường, trật tự công cộng, không để xảy ra các trường hợp bày bán hàng hóa, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường trên các tuyến đường chính”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quận, để thực hiện được mục tiêu hướng đến một thành phố văn minh, hiện đại, TP. Sóc Trăng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, gắn với thực hiện công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, nhất là các công trình nâng cấp đô thị, phát triển hệ thống giao thông… đồng thời, tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Định hướng đến năm 2030, TP. Sóc Trăng hoàn thành các yếu tố cần thiết phục vụ xây dựng đô thị thông minh; phấn đấu xây dựng TP. Sóc Trăng đạt một số tiêu chí chủ yếu của đô thị loại I và là tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh trong tương lai theo Quyết định số 287- QĐ/TTg, ngày 28-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Mở rộng quy mô, không gian đô thị để đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị. Phát triển, mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng khung theo định hướng quy hoạch chung xây dựng thành phố; nâng cao vai trò, vị thế cạnh tranh của thành phố với các đô thị trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phấn đấu tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo trong tổng cung năng lượng đạt khoảng 85 - 90%.

Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu với trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ và nhân dân TP. Sóc Trăng sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong thời gian tới.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: