• Chuyển đổi số

Sóc Trăng:

Doanh nghiệp viễn thông tích cực hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao

11/04/2023 04:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/04/2023 | 04:07

STO - Để đảm bảo quyền lợi của người dân, kết nối thông tin thuê bao (trừ thông tin mật) với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết tình trạng sử dụng SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã và đang tích cực hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Trong những ngày đầu tháng 4/2023, số lượng khách hàng tăng đột biến tại các điểm giao dịch của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận tại Trung tâm Giao dịch VNPT Sóc Trăng, lượng khách ra vào rất đông, nguyên nhân là do sau ngày 31/3 khi thuê bao di động chưa được chuẩn hóa thông tin đã bị khóa chiều gọi đi. Để hỗ trợ người dân, các nhân viên tại trung tâm làm việc hết công suất, dù áp lực nhưng các nhân viên rất chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để được chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân chỉ cần đến các điểm giao dịch của VNPT trên địa bàn tỉnh hoặc các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông gần nhất sẽ được nhân viên hỗ trợ. Bên cạnh đó, để đảm bảo người dân đang sử dụng mạng Vinaphone, VNPT Sóc Trăng còn phối hợp với các địa phương, nhất là đoàn thanh niên đến tận nhà người dân để giúp bà con chuẩn hóa thông tin thuê bao khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Ngoài ra, người dân cũng có thể tự chuẩn hóa thông tin thuê bao của mình thông qua ứng dụng MyVNPT để cập nhật.

Nhân viên Vinaphone xuống tận cơ sở hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: VNPT Sóc Trăng cung cấp

Toàn tỉnh có hơn 7.000 thuê bao thuộc nhà mạng Vinaphone cần chuẩn hóa thông tin, đến nay đơn vị đã hỗ trợ được gần 6.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện nay, nhân viên của nhà mạng Vinaphone và các điểm giao dịch của VNPT Sóc Trăng đang khẩn trương thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao của các khách hàng có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Nếu khách hàng có thông tin thuê bao chưa chính xác thì sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ tổng đài 1414 hoặc khách hàng cũng có thể tự kiểm tra khi soạn TTTB gửi 1414 (hoàn toàn miễn phí) để biết chính xác thuê bao điện thoại của mình đã được chuẩn hóa thông tin hay chưa, nếu thuộc diện thuê bao cần phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, khách hàng có thể gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của Vinaphone để được hỗ trợ.

Tổng số thuê bao thuộc nhà mạng Mobifone trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng 220.745 thuê bao, tính đến thời điểm thực hiện khóa 1 chiều (ngày 31/3), toàn tỉnh còn 6.610 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin. Theo chị Khưu Thị Minh Hiền - Trưởng Phòng Chăm sóc khách hàng Mobifone Sóc Trăng, sau khi thực hiện khóa 1 chiều, số lượng khách hàng đến cửa hàng không tăng quá nhiều so với trước thời điểm thực hiện khóa chiều gọi đi do Mobifone đã triển khai truyền thông trực tiếp đến khách hàng qua nhiều kênh như nhắn tin, gọi điện, thông tin trên báo chí, các trang mạng xã hội... Tuy nhiên, để đảm bảo phục vụ người dân kịp thời, chu đáo, cửa hàng cho khách hàng lấy số thứ tự, kê thêm nhiều bàn ghế để người dân chờ khi tới lượt, đồng thời cửa hàng huy động luôn nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng để hỗ trợ người dân từ 7 giờ 30 phút sáng đến 21 giờ suốt 7/7 ngày trong tuần.

Người dân đến cập nhật thông tin thuê bao tại cửa hàng giao dịch của MobiFone Sóc Trăng. Ảnh: MỸ LINH

Để tiếp tục hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khách hàng Mobifone có thể cập nhật thông tin thuê bao qua các kênh sau: kênh online chủ động, thuận tiện và nhanh chóng tại www.tttb.mobifone.vn hoặc app My Mobifone hoặc trực tiếp đến các cửa hàng, điểm giao dịch Mobifone tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để được nhân viên hỗ trợ. Song song đó, đối với các khách hàng đặc biệt (lớn tuổi, đi lại khó khăn) có nhu cầu hỗ trợ đăng ký thông tin tại nhà, Mobifone sẽ cử nhân sự đến trực tiếp nhà khách hàng để hỗ trợ.

Nếu người dân không chủ động trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại thì đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều (chiều gọi đi và gọi đến), khi đó khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải đến trực tiếp cửa hàng của các nhà mạng để đăng ký lại thông tin thuê bao; đến ngày 15/5 số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là hết sức cần thiết, vì vậy người dân có nghĩa vụ và trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân cho nhà mạng theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo quyền lợi của chính người dân, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến, góp phần xây dựng công dân số, tạo nền tảng vững chắc giúp Sóc Trăng chuyển đổi số thành công.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: