• Chuyển đổi số

Giao lưu văn hóa, văn nghệ quần chúng tại huyện Châu Thành

07/11/2022 20:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/11/2022 | 20:45
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối 7/11, tại chùa Bốn Mặt, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã diễn ra liên hoan, giao lưu văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 Tiết mục dư hứng “Rộn ràng ngày hội Oóc om bóc” của huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trong buổi giao lưu, có 10 tiết mục văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer với sự tham gia của huyện Châu Thành, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) và tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Cà Mau. Các tiết mục đặc sắc được trình diễn tại đêm giao lưu như: Rộn ràng ngày hội Oóc om bóc; Sóc Trăng đón ngày hội mới; Ghe ngo anh thắng trận; Văn nghệ quê ta; độc tấu Chà Pây Chờm Riêng; độc tấu Roneat ek… trong đó, trình diễn trang phục dân tộc được các đơn vị thực hiện mang tính đặc trưng của địa phương trong sinh hoạt, lễ hội, lễ cưới có lời giới thiệu, thuyết minh.

Các tiết mục được chuẩn bị chu đáo, có nội dung tiêu biểu, phù hợp, có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân; gắn hoạt động văn hóa với quảng bá tiềm năng thu hút phát triển du lịch tại địa phương. Qua đó, gắn kết giữa các địa phương để các nghệ nhân, diễn viên, quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: