• Chuyển đổi số

Hành trình hỗ trợ phát triển văn hóa, du lịch Việt Nam

01/12/2022 06:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/12/2022 | 06:42

STO - Từ một thương hiệu bia được sinh ra bởi người Việt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Bia Saigon luôn được biết đến như một thương hiệu luôn gắn bó và đồng hành với các hoạt động gìn giữ di sản văn hóa, du lịch quốc gia và không ngừng nỗ lực nâng tầm thương hiệu Việt ở thị trường Việt Nam và quốc tế.

Chung tay phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau bùng phát đại dịch

6 tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại ngành du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những bước đi để đạt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách nội địa lẫn ngoài nước và doanh thu đạt 400.000 tỷ đồng, làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành. Trong đó có Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2022, được tổ chức trong tháng 10/2022 với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon, nhằm kích cầu trở lại một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Lễ hội đã giới thiệu các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến người dân Hàn Quốc trong dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đặc biệt, tại không gian lễ hội, gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon, với thiết kế độc đáo tôn vinh đặc trưng của 63 tỉnh, thành Việt Nam, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Không chỉ đồng hành và tài trợ các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon cũng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa vùng miền, thúc đẩy sự phát triển chung của du lịch trong nước.

Ngay sau sự kiện tại Hàn Quốc, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Oóc om bóc và Giải đua ghe ngo tranh cúp Bia Saigon diễn ra vào đầu tháng 11/2022 tại Sóc Trăng sau một năm tạm hoãn.

SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã đồng hành cùng Lễ hội Oóc om bóc và Giải đua ghe ngo trong suốt 14 năm qua. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đây là lần thứ 14 liên tiếp SABECO thông qua thương hiệu Bia Saigon đồng hành và hỗ trợ sự kiện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia với sự tham gia của hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ. Trong vai trò người đồng hành, SABECO không chỉ chung tay gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, cổ vũ lối sống lành mạnh, mà còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lễ hội.

Trước đó, phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, SABECO và Bia Saigon thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình thu hút hàng nghìn người dân Việt Nam đến thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các hoạt động giải trí như xổ số, lô tô, giúp khơi dậy và làm sống lại văn hóa ẩm thực Sài Gòn cũng như văn hóa các vùng miền tại các điểm tổ chức.

Cam kết phát triển văn hóa du lịch Việt Nam

Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh. Mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Theo đó, trong năm 2022, SABECO đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam thành thương hiệu điểm đến về du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế và hợp tác đối tác trong 3 năm với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trên 4 lĩnh vực trọng tâm là phát triển tài năng trẻ Việt Nam, hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và rèn luyện thể chất, hoạt động phát triển bền vững và hoạt động bảo tồn văn hóa.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: