• Chuyển đổi số

Huyện Châu Thành sẵn sàng cho ngày hội đua ghe ngo

27/10/2022 05:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/10/2022 | 05:01

STO - Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V tại Sóc Trăng năm 2022 được diễn ra từ ngày 2 - 8/11/2022, trong đó giải đua ghe ngo được tổ chức từ ngày 7 - 8/11. Tham gia Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm nay, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có 7 đội ghe ngo (6 ghe nam, 1 ghe nữ) đăng ký dự thi. Công tác tập luyện được các đội chuẩn bị khá chu đáo từ khâu chọn người bơi, kỹ thuật bơi đến sửa chữa ghe... với quyết tâm mang về những thành tích mới.

Các vận động viên tập luyện cường độ cao để chuẩn bị cho Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V tại Sóc Trăng năm 2022. Ảnh: HOÀNG THÁI

Để chuẩn bị tham gia Lễ hội Oóc om bóc - Đua nge ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, chùa Kom Bưng Tróp, xã An Hiệp họp ban tổ chức phân công từng thành viên và thông báo vận động các vận động viên tham gia giải đua ghe ngo năm nay. Cứ vào khoảng 17 giờ hàng ngày, có hơn 80 vận động viên cùng tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, như: tập thể lực trên cạn, kỹ thuật bơi trên sàn và xuống ghe bơi thử, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để đạt kết quả trong tham gia Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm nay. Nhà chùa cũng vận động kinh phí hơn 100 triệu đồng để sửa lại phần thân ghe cho hình dáng thon hơn, bơi được nhanh hơn.

Anh Danh Dự - huấn luyện viên Đội ghe ngo chùa Kom Bưng Tróp, xã An Hiệp, cho biết: “Năm nay, các vận động viên rất hăng hái, vận động viên cũng nhiều để tham gia lễ hội. Đội cải cách cách bơi, kỹ thuật mới để anh em bơi được thành tích cao. Anh em cố gắng phấn đấu, quyết tâm và kỳ vọng rất nhiều trong giải đua ghe ngo năm nay".

Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng có sự tham gia của các vận động viên từ 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa. Anh Thủy Long là người dân tộc Kinh, tham gia giải đua ghe ngo được 6 năm và anh cho biết môn thể thao này rất có ý nghĩa, vì không chỉ gắn kết nghĩa tình sâu đậm giữa 3 dân tộc anh em mà còn đem lại sức khỏe cho mọi người.

Anh Thủy Long - vận động viên Đội ghe ngo chùa Kom Bưng Tróp cho biết: "Tôi rất vui khi được tham dự trong lễ hội Oóc om bóc. Tôi đã tham gia nhiều năm nay với vai trò là vận động viên. Năm 2022, tôi trở lại đường đua, được tập luyện rất tốt, tôi tin tưởng đội ghe chúng tôi sẽ đạt thành tích cao".

Còn tại chùa Bốn Mặt, xã Phú Tân, các vận động viên đang hăng say tập luyện. Năm nay, nhà chùa vận động các phật tử sửa lại ghe ngo của 20 năm về trước để tham gia Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm 2022, với kinh phí gần 100 triệu đồng.

Anh Kim Ngọc Thái - huấn luyện viên Đội ghe ngo chùa Bốn Mặt cho biết thêm: “Để chuẩn bị cho Lễ hội Oóc om bóc - Đua nge ngo năm nay, nhà chùa sửa chữa ghe của 20 năm trước, vận động viên luyện tập sớm hơn mọi năm. Kỹ thuật bơi so với mọi năm cũng khác hơn. Vận động viên nhiều hơn năm trước, anh em quyết tâm bơi đạt thành tích cao”.

Điều đáng phấn khởi ở mùa giải năm nay là các ghe trên địa bàn huyện Châu Thành đều có lực lượng vận động viên hùng hậu, mới có, cũ có nhưng tất cả đều với tinh thần hưởng ứng nhiệt tình cho môn thể thao truyền thống của đồng bào Khmer, mọi người cùng chung một quyết tâm là mang thành tích về cho nhà chùa, địa phương. Qua sự đầu tư, tinh thần tập luyện sôi nổi, cùng sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, sẽ là điều kiện thuận lợi để các đội ghe của huyện Châu Thành quyết tâm tranh tài cùng các đội bạn.

HOÀNG THÁI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: