• Chuyển đổi số

Khai mạc Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần III, năm 2022

02/11/2022 21:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/11/2022 | 21:12
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối 2/11, tại Công viên 30/4 (thành phố Sóc Trăng), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức khai mạc Liên hoan ẩm thực đường phố, với chủ đề “Hương vị Sóc Trăng” lần III, năm 2022. Các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc liên hoan. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” được tổ chức lần thứ III, với quy mô hơn 32 gian hàng, trong đó có 8/12 gian hàng các tỉnh, thành tham gia chế biến, trưng bày, gồm: Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Tây Ninh và 24 gian hàng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các nghệ nhân trong tỉnh. Có gần 100 món ăn đặc sản của các tỉnh, thành và 200 món ăn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng được chọn lọc và mang đến tham gia liên hoan.

Đặc biệt, có không gian trưng bày 100 món ăn thuộc dòng bánh dân gian. Ngoài ra, hàng đêm còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả. Liên hoan sẽ bế mạc vào ngày 8/11/2022.

Liên hoan ẩm thực đường phố tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng, đồng thời trưng bày, chế biến, giới thiệu ẩm thực của các tỉnh, thành phố tham gia, góp phần tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của các địa phương; phục vụ thiết thực nhu cầu ẩm thực của nhân dân và du khách tham quan và trải nghiệm Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long, năm 2022. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, doanh nghiệp ẩm thực giữ gìn và phát huy các yếu tố truyền thống trong văn hóa ẩm thực mang đậm nét văn hóa 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa của từng địa phương trong tỉnh; góp phần cho ngành du lịch của tỉnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: