• Chuyển đổi số

Nghiên cứu khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

08/05/2023 18:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/05/2023 | 18:02
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 8/5, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với Trung tâm Giám sát điều hành của tỉnh (Trung tâm IOC) tại trụ sở của đơn vị. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Qua hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông đối với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan về sử dụng, khai thác các phân hệ tại Trung tâm IOC, hiện nay, nhiều phân hệ đã được hiệu chỉnh ngày càng hoàn thiện hơn. Cụ thể, Phân hệ Du lịch và Phân hệ Y tế đã được đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Sở Y tế thống nhất hiệu chỉnh các chỉ tiêu và giao diện. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng xây dựng hệ thống bản đồ nền (ArcGis) và cập nhật bản đồ hành chính tỉnh Sóc Trăng, cung cấp số liệu đất đai năm 2022, Trung tâm IOC đã hoàn thiện việc cập nhật lên hệ thống đối với Phân hệ Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng xây dựng biểu mẫu báo cáo điện tử trên hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội tỉnh; tập huấn cho các đơn vị thực hiện nhập liệu lên Hệ thống thông tin báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh. Đối với Phân hệ camera, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Tú kết nối thêm 26 camera, nâng tổng số camera của Trung tâm IOC lên 653 camera.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã báo cáo thêm về tình hình xây dựng hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội; dữ liệu chuyên ngành của một số đơn vị và một số kiến nghị trong thời gian tới nhằm góp phần làm giàu dữ liệu tại Trung tâm IOC, phục vụ tốt hơn cho công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự cố gắng của Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp làm giàu dữ liệu cho Trung tâm IOC. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Trung tâm IOC là giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh phát triển chính quyền số. Đây là 1 trong 3 trụ cột của chuyển đổi số.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, triển khai phương án thu thập, chuẩn hóa, tích hợp dữ liệu số. Đặc biệt tận dụng triệt để những dữ liệu đã có để làm giàu dữ liệu tại Trung tâm IOC. Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh biểu mẫu, chỉ tiêu phục vụ báo cáo kinh tế - xã hội của tỉnh. Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đặc biệt, sớm triển khai tích hợp 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 để phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: